Big 4 tái hợp tại giải quần vợt Laver Cup 2022: Cú nổ Big Bang của làng banh nỉ

Thứ bảy, 23/07/2022 11:26 AM (GMT+7)
A A+

Nếu điều này trở thành sự thật, đây có lẽ là sự kiện chấn động của cả làng banh nỉ thế giới hiện tại.

Mới đây, nhiều thông tin cho biết Big 4 của làng quần vợt bao gồm Rafael Nadal, Novak Djokovic, Roger Federer và Andy Murray sẽ cùng thi đấu cho đội châu Âu tại Laver Cup 2022.

Rafael Nadal, Novak Djokovic, Roger Federer và Andy Murray, những người đã thống trị quần vợt nam trong gần hai thập kỷ, sẽ tiếp tục giúp đội châu Âu duy trì sự thống trị của mình trước Đội Thế giới tại Laver Cup năm nay.

Big 4 làng quần vợt nhiều khả năng sẽ tập hợp lại tại giải Laver Cup 2022

Đội trưởng châu Âu Björn Borg, người từng 11 lần vô địch Grand Slam, cho biết việc có tất cả bốn ngôi sao trong cùng một đội là một khoảnh khắc lịch sử.

"Tôi không nghĩ rằng tôi có thể tưởng tượng được việc có bốn biểu tượng của môn thể thao này trong một đội cùng nhau", anh ấy nói.

Björn Borg cho rằng sự kiện trên sẽ tạo chấn động cho làng quần vợt thế giới năm nay

"Tôi biết họ, cũng như tôi, đánh giá cao ý nghĩa của khoảnh khắc này".

Djokovic, người mới nhất của nhóm tuyên bố sẽ tham dự giải đấu năm nay - dự kiến ​​được tổ chức tại nhà thi đấu O2 ở London vào tháng 9 - cho biết đây là một cơ hội có một không hai. Anh cũng là người nảy ra ý tưởng tái lập đội hình trong mơ này.

"Được cùng với Rafa, Roger và Andy, ba đối thủ lớn nhất mọi thời đại của tôi, đó sẽ là một khoảnh khắc thực sự độc đáo trong lịch sử thể thao của chúng tôi".

Djokovic thích ý tưởng Big 4 làng quần vợt sẽ cùng trong 1 đội châu Âu tại Laver Cup 2022

Sự thống trị mà Nadal, Djokovic, Federer và Murray thời đỉnh cao của quần vợt thế giới là chưa từng có: bộ tứ này đã giành được 66 trong số 76 danh hiệu Grand Slam trong quá khứ.

Với chiến thắng Nick Kyrgios trong trận chung kết năm nay, Djokovic đã đảm bảo rằng một trong bốn tay vợt lớn đã giành được mọi danh hiệu Wimbledon nam kể từ năm 2003.

Djokovic tiếp tục chuỗi thống trị của 1 trong 4 tay vợt mạnh nhất Kỷ nguyên mở

Tính đến tháng 2 năm nay, một trong bốn tay vợt đã là số một thế giới trong khoảng thời gian kéo dài 18 năm.

Trong thời kỳ đỉnh cao của họ, bộ tứ ngôi sao dường như không thể ngăn cản trên đường đua quần vợt nam, khiến phần còn lại của các tay vợt hàng đầu thất thế trong việc làm thế nào để phá vỡ vòng vây của họ trong môn thể thao này.

Kết quả là, ba trong số bốn người đã giành được các danh hiệu lớn và đảm bảo rằng họ giữ độc quyền vị trí số một thế giới. 

Thành tích cá nhân của Big 4 làng quần vợt

Nadal (22), Djokovic (21) và Federer (20) đều đã giành được ít nhất 20 danh hiệu Grand Slam với tư cách là bộ ba thống trị nhất trong lịch sử môn thể thao này.

Mặc dù Murray chỉ mới có 3 danh hiệu Grand Slam, tay vợt Scotland cũng đã lọt vào 8 trận chung kết Grand Slam khác và là người duy nhất giành 2 HCV Olympic.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
quần vợt Laver Cup 2022 banh nỉ Big 4 Novak Djokovic Rafael Nadal Roger Federer Andy Murray
Xem thêm
TIN NỔI BẬT