"Lỡ hẹn" với SEA Games 31, bóng ném bãi biển nữ Việt Nam vẫn đạt thành tích "khủng"

Thứ bảy, 07/05/2022 19:07 PM (GMT+7)
A A+

Tuyển nữ Việt Nam đón nhận tin vui sau việc bộ môn bóng ném bãi biển nữ buộc phải loại khỏi danh sách thi đấu SEA Games 31 do không đủ đội thi đấu.

Mới đây, sau thành tích lên ngôi cao nhất tại giải bóng ném bãi biển nữ vô địch châu Á 2022 khi đánh bại Thái Lan, tuyển bóng ném bãi biển nữ Việt Nam tiếp tục đón nhận tin vui khi giành được tấm vé duy nhất của châu Á tham dự World Games 2022. 

lo-hen-voi-sea-games-31-bong-nem-bai-bien-nu-viet-nam-van-dat-thanh-tich-khung
Tuyển bóng ném bãi biển nữ Việt Nam xuất sắc giành vé tới World Games 2022 năm nay

Tại giải bóng ném bãi biển nữ vô địch châu Á diễn ra ở Bangkok vừa rồi, có 3 đội tham gia bao gồm ​​chủ nhà Thái Lan, cùng với Việt Nam và Ấn Độ thi đấu vòng tròn tính điểm gồm 6 trận với các đội chơi với nhau cả lượt đi lẫn lượt về. 

Mặc dù Việt Nam để thua Thái Lan ở lần gặp đầu tiên, thế nhưng với hai chiến thắng quan trọng trước Ấn Độ đều cùng với tỉ số 2-0, các cô gái nước nhà sẽ tái gặp Thái Lan ở trận đấu then chốt. Giải đấu này thể hiện phong độ ấn tượng của tuyển bóng ném nữ Thái Lan khi đánh bại Ấn Độ cả 2 lượt trận và vượt qua đội bóng số 1 châu Á là Việt Nam.

Tại trận đấu cuối cùng, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục giành chiến thắng toàn diện 2-0 (22:20, 22:18) trước đội chủ nhà nhờ sự xuất sắc của những cái tên như Hà Thị Hạnh, Lư Ngọc Trinh hay Phạm Thị Mỹ Hằng. Trận đấu này giúp Việt Nam giành chiến thắng thứ ba của giải. Nhờ hiệu số đối đầu tốt hơn chủ nhà, set đấu tốt hơn và hiệu số điểm tốt hơn, tuyển bóng ném nữ quốc gia đã lên ngôi một cách xứng đáng.

lo-hen-voi-sea-games-31-bong-nem-bai-bien-nu-viet-nam-van-dat-thanh-tich-khung
Tuyển bóng ném nữ đang dần khẳng định vị trí "nữ hoàng" khu vực châu Á

Kết quả năm nay đánh dấu một bước tiến lớn của bóng ném bãi biển nữ Việt Nam từ vị trí á quân tại lần tổ chức gần nhất ở Trung Quốc vào năm 2019 cho đến việc lên ngôi năm nay.

Với vị trí thứ hai toàn giải, Thái Lan cũng có nghĩa là một suất tham dự Giải bóng ném bãi biển nữ vô địch thế giới tại Hy Lạp 2022. Ngoài ra, đội trẻ của Thái Lan cũng đã mang về một huy chương vàng trong Giải vô địch bóng ném bãi biển trẻ châu Á, diễn ra song song tại cùng một địa điểm.

Việc có tấm vé tham dự giải vô địch thế giới và World Games có thể là tin vui của tuyển bóng ném bãi biển nữ Việt Nam dành cho người hâm mộ, sau nỗi buồn không được tham dự SEA Games 31 vì số lượng các đội thi đấu không đủ theo yêu cầu của Ban tổ chức.

Tuyển Việt Nam năm nay tham dự World Games 2022 với khá nhiều cái tên nổi bật như "độc cô đầu bại" Nguyễn Trần Duy Nhất, Bùi Yến Ly, Phạm Quốc Khánh...

Video: Nam sinh 14 tuổi gây sốt với chuỗi phát bóng ghi 13 điểm

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng ném bãi biển đội tuyển nữ Việt Nam World Games SEA Games 31
Xem thêm
TIN NỔI BẬT