"Độc cô đầu bại" Nguyễn Trần Duy Nhất tham dự World Games 2022

Thứ năm, 14/04/2022 20:03 PM (GMT+7)
A A+

Bên cạnh Duy Nhất, nhà đương kim vô địch hạng cân dưới 51kg Bùi Yến Ly cũng sẽ tham gia Đại hội thể thao này.

Theo thông tin mới nhất, "độc cô đầu bại" Nguyễn Trần Duy Nhất sẽ tham dự World Games 2022 năm nay tại Birmingham, Mỹ. Anh là một trong hai võ sỹ Muay Thái có mặt trong đại hội này cùng với nhà đương kim vô địch World Games 2017, Bùi Yến Ly (hạng cân -51kg).

Tại kỳ World Games 5 năm trước, Bùi Yến Ly đã đem về tấm huy chương vàng duy nhất cho thể thao Việt Nam. Cô gái 27 tuổi đã lần lượt hạ các đối thủ đến từ Tây Ban Nha, Ba Lan và đặc biệt là đối thủ vô cùng mạnh đến từ Thái Lan Apasara Koson để lên ngôi cao nhất.

Nói qua về World Games, đây là một sự kiện đa thể thao quốc tế bao gồm các môn thể thao và các bộ môn thể thao không được thi đấu trong Thế vận hội Olympic. Đại hội này thường được tổ chức bốn năm một lần, thường là một năm sau Thế vận hội Olympic mùa hè. Hầu hết các kỳ World Games diễn ra trong thời gian 11 ngày. Giải đấu này được điều hành bởi Hiệp hội Thế vận hội Quốc tế, dưới sự bảo trợ của Ủy ban Olympic Quốc tế.

doc-co-dau-bai-nguyen-tran-duy-nhat-se-tham-du-world-games-2022
Nguyễn Trần Duy Nhất sẽ tham dự World Games 2022 nội dung Muay Thái

Năm nay, World Games (Đại hội Thể thao Thế giới) sẽ diễn ra từ ngày 7 đến ngày 17 tháng 7 năm 2022 tại Birmingham, Hoa Kỳ. Ban đầu, sự kiện này dự kiến ​​được tổ chức từ ngày 15 đến ngày 25 tháng 7 năm 2021 nhưng đã bị hoãn lại do Thế vận hội mùa hè Olympic Tokyo 2020 phải lùi thời gian tổ chức đến tháng 7 năm 2021 do sự bùng phát của COVID-19. Dự kiến, sẽ có khoảng 3.600 vận động viên tham gia với hơn 30 môn thể thao khác nhau.

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có 6 suất tham dự, bao gồm: Nguyễn Trần Duy Nhất và Bùi Yến Ly (Muay Thái), Trần Quyết Chiến (billiards), Dương Thúy Vy, Phạm Quốc Khánh và Hoàng Thị Phương Giang (wushu).

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Trần Duy Nhất Muay Thái World Games Bùi Yến Ly thể thao Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT