Quảng cáo

Chính thức chốt thời gian tổ chức lễ thượng cờ SEA Games 31

Thứ năm, 14/04/2022 14:29 PM (GMT+7)

Theo đó, lễ thượng cờ sẽ được diễn ra vào ngày 11/5 tại Khu Liên hợp Thể thao Mỹ Đình (Hà Nội) từ 9h đến 10h30.

Theo thông báo từ phía Ban tổ chức SEA Games 31, kế hoạch về việc tổ chức lễ thượng cờ đã được xác định. Qua đó, lễ thượng cờ sẽ diễn ra từ lúc 9h cho đến 10h30 ngày 11 tháng 5 tại khu vực sân ở trước khán đài B, Khu liên hợp Thể thao Mỹ Đình, Hà Nội.

Trong sự kiện này, sẽ có khoảng 400 đại biểu tham dự từ các quốc gia trong khu vực, bao gồm chủ nhà Việt Nam sẽ có khoảng 50 người. Các đại biểu quốc tế sẽ là các Đoàn thể thao các nước tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á, đại diện Đại sứ quán từ phía 10 nước ở Hà Nội trong khu vực...Ngoài ra, sẽ có nhiều phóng viên các cơ quan báo chí, truyền thông cả trong nước lẫn quốc tế sẽ tác nghiệp ở sự kiện quan trọng này. Dự kiến, lễ thượng cờ sẽ được tổng duyệt trước 1 ngày diễn ra chính thức.

chinh-thuc-chot-thoi-gian-le-thuong-co-sea-games-31
Đoàn thể thao Việt Nam trong lễ thượng cờ SEA Games 29

Trong các kỳ SEA Games, lễ thượng cờ là một trong những phần quan trọng của Đại hội bởi tính chất trang trọng của nó. Không chỉ là việc đón chào các quốc gia tham dự SEA Games, thể hiện tình hữu nghị giữa các vận động viên với nhau mà hơn cả đó chính là việc gắn kết mối quan hệ ngoại giao của các nước trong khu vực.

Bên cạnh đó, sự kiến cũng là dịp tuyệt vời nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người cũng như văn hóa của Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Kỳ SEA Games 31 năm nay là lần thứ hai Việt Nam đăng cai tổ chức một Đại hội thể thao cấp khu vực. Trước đó, lần đầu tiên nước nhà tổ chức là vào năm 2003 và được xem là một trong những kỳ Đại hội đáng nhớ nhất từ trước tới nay không chỉ về chất lượng chuyên môn Đại hội mà còn cả hình ảnh và quảng bá truyền thông. Theo dự kiến, SEA Games 2022 sẽ diễn ra từ ngày 12 đến ngày 23 tháng 5, tuy nhiên một số môn thể thao đã được diễn ra từ ngày 6. Năm nay sẽ có khoảng 7000 VĐV thi đấu ở 40 môn thi đấu cùng 526 nội dung.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng