Quảng cáo

Indonesia rút lui, ĐT futsal nữ Việt Nam còn 3 đối thủ tại SEA Games 31

Thứ năm, 14/04/2022 09:20 AM (GMT+7)

ĐT futsal nữ Indonesia đã xin rút lui khỏi SEA Games 31 theo xác nhận của Bộ Thanh niên và Thể thao nước này.

Highlights Thái Lan 2-2 Indonesia | Futsal Đông Nam Á 2022 (Nguồn: On Sports)

Như thông tin đã đưa trước đó, ĐT futsal nam Indonesia đã đứng trước nguy cơ không được tham dự SEA Games 31 do bị đánh giá là không có cơ hội cạnh tranh huy chương. Thay vào đó, Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia muốn cử đội futsal nữ đi thi đấu tại kỳ đại hội lần này.

Tuy nhiên sau khi nhận những đánh giá từ nhóm Cải thiện Thành tích Thể thao Quốc gia (PPON), Indonesia đã quyết định cử đội futsal nam tham dự SEA Games 31 thay vì futsal nữ. Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia cho rằng thành tích trong những năm gần đây của futsal nam là tốt hơn hẳn.

Asmawi Moch, người đứng đầu PPON cho biết: "Chúng tôi có dữ liệu đầy đủ, đội nam có các kết quả kiểm tra và thông số tốt hơn đội nữ. Xét về thành tích, futsal nam cũng có thành tích tốt hơn khi từng vô địch Đông Nam Á 2010, 3 lần giành ngôi á quân và 5 lần về thứ 3. Sau thành tích á quân ở giải Futsal ĐNÁ 2022, tôi kết luận rằng đội nam thích hợp để tham dự SEA Games 31 hơn".

Indonesia xin rút lui, ĐT futsal nữ Việt Nam còn 3 đối thủ tại SEA Games 31 127121
ĐT futsal nữ Indonesia sẽ không tham dự SEA Games 31

Với việc Indonesia xin rút lui, môn futsal nữ của SEA Games 31 sẽ chỉ còn sự góp mặt của 4 đội tuyển là Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Myanmar. Các đội sẽ đá vòng tròn 1 lượt tính điểm và chọn ra đội đầu bảng để giành HCV. ĐT futsal nữ Thái Lan hiện đang là nhà ĐKVĐ.

Trước đó quyết định không cử đội futsal nam tham dự SEA Games 31 của Indonesia đã gây ra sự bất bình lớn cho người hâm mộ. Ở giải Futsal ĐNÁ 2022, ĐT Indonesia đã chơi rất ấn tượng khi dẫn trước Thái Lan 2-0 trong trận chung kết và chỉ nhận thất bại đáng tiếc trên chấm luân lưu.

Quyết vượt mặt Việt Nam, Thái Lan triệu tập số lượng cầu thủ 'khủng' dự SEA Games

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng