Việt Nam tỏa sáng tại Giải vô địch Jujitsu châu Á 2022

Thứ sáu, 01/04/2022 12:00 PM (GMT+7)
A A+

Kết thúc 3 ngày thi đấu, Jujitsu Việt Nam đã có thành tích xuất sắc, sẵn sàng đối đầu với các đối thủ mạnh trong khu vực tại kỳ SEA Games năm nay.

Giải vô địch Jujitsu châu Á 2022 diễn ra từ ngày 28 đến ngày 31 tháng 3 tại Bahrain. Đây được xem là giải đấu rất quan trọng đối với Jujitsu Việt Nam bởi đây là dịp tập dượt, kiểm tra phong độ của các tuyển thủ trước thềm SEA Games 31 diễn ra tại Hà Nội.

Tại giải năm nay, đoàn Jujitsu Việt Nam có tổng cộng 19 thành viên, bao gồm Tổng cục Thể dục Thể thao Trần Văn Thạch, 4 huấn luyện viên và 14 vận động viên tham gia 3 nội dung chính Newaza, Fighting và Full Contact.

jujitsu-viet-nam-toa-sang-tai-giai-vo-dich-chau-a-2022
Jujitsu Việt Nam đạt thành tích ấn tượng tại giải Vô địch châu Á 2022

Và có thể thấy rằng, Jujitsu Việt Nam đã đạt thành tích tuyệt vời ngoài sức tưởng tượng. Đối đầu với những quốc gia mạnh về bộ môn này, các VĐV của nước nhà vẫn thể hiện sự quyết tâm và tinh thần thi đấu quyết liệt. Kết thúc giải vô địch châu Á, Việt Nam đứng thứ 5 trên tổng số 26 đoàn tham gia với tổng cộng 16 huy chương các loại, bao gồm 5 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 8 huy chương đồng.

Nổi bật nhất chính là hai cái tên, Phùng Thị Huệ (dưới 45kg) - đương kim vô địch Jujitsu thế giới 2021 và đàn chị Dương Thị Thanh Minh (dưới 52kg). Hai tuyển thủ quốc gia đã có màn trình diễn xuất sắc khi đem về 5 HCV ở cả 3 nội dung chính mà Việt Nam tham gia: Newaza, Fighting và Full Contact.

jujitsu-viet-nam-toa-sang-tai-giai-vo-dich-chau-a-2022
Phùng Thị Huệ quá xuất sắc tại giải đấu này

Ngày thi đấu cuối cùng, Jujitsu đã có một cơn mưa huy chương khi đem về 2 HCV, 2 HCB và 2 HCĐ.

Kết thúc giải đấu này, đội tuyển Jujitsu Việt Nam sẽ quay lại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Hà Nội vào ngày 2/4 để tiếp tục chuẩn bị cho đại hội khu vực.

Theo lịch dự kiến của SEA Games, bộ môn Jujitsu sẽ diễn ra trong 2 ngày 14 và 15 tháng 5 tại nhà thi đấu Đan Phượng, Hà Nội.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Jujitsu Phùng Thị Huệ SEA Games 31
Xem thêm
TIN NỔI BẬT