Quảng cáo

Karate sẵn sàng vượt mục tiêu tại SEA Games 2022

Thứ năm, 31/03/2022 19:46 PM (GMT+7)

Đến với kỳ SEA Games 31, Karate đặt ra mục tiêu vượt qua thành tích đã làm được tại Đại hội khu vực 3 năm trước.

Đoàn Karate Việt Nam luôn được xem là một trong đội nằm trong top đầu khu vực, cạnh tranh sòng phẳng với những đối thủ mạnh trong khu vực như Malaysia, Thái Lan hay Indonesia. Tuy vậy, kỳ SEA Games 2019 tổ chức ở Philippines, Karate Việt Nam thi đấu không thực sự thành công khi chỉ giành được 2 tấm HCV (1 tấm HCV đồng đội kata nữ, tấm còn lại thuộc về võ sĩ Nguyễn Thanh Duy ở hạng cân 60kg nam). Do đó, SEA Games 31 là dịp vô cùng quan trọng để ban huấn luyện và các tuyển thủ thể hiện khả năng của mình, kỳ vọng vào việc đem vàng cho thể thao Việt Nam ngay trên sân nhà.

karate-san-sang-vuot-muc-tieu-tai-sea-games-31
Karate Việt Nam vô cùng quyết tâm cho SEA Games trên sân nhà

Vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 kéo dài, việc tập luyện của đoàn Karate nước nhà gặp nhiều khó khăn. Tuy vậy, các võ sĩ vẫn cố gắng rèn luyện bên cạnh sự hỗ trợ từ phía ban huấn luyện. Nhằm kiểm tra năng lực cũng như phong độ hiện tại của các VĐV, đoàn Karate Việt Nam đã tham gia hai giải đấu lớn trước SEA Games, đó là giải Vô địch Karate châu Á 2021 và giải Vô địch Karate Đông Nam Á 2022.

Tại giải đấu cấp châu lục, đoàn Việt Nam đã tạo nên kỳ tích khi đem về tới 3 tấm HCV, trong đó nổi bật nhất chính là cái tên Hoàng Thị Mỹ Tâm khi cô giành được 3 HCV, bao gồm 2 HCV ở nội dung cá nhân và tấm còn lại ở nội dung đồng đội. Cô cũng chính là cái tên được ban huấn luyện kỳ vọng cao nhất có thể giành vàng tại đại hội khu vực năm nay.

karate-san-sang-vuot-muc-tieu-tai-sea-games-31
Hoàng Thị Mỹ Tâm - niềm hy vọng vàng của Karate Việt Nam tại SEA Games

Trong khi đó, giải Vô địch Karate Đông Nam Á chứng kiến sức mạnh của Karate Việt Nam khi đứng đầu toàn đoàn với tổng cộng 13 huy chương (5 huy chương vàng, 5 huy chương bạc, 3 huy chương đồng), hơn 2 đoàn đứng sau là Indonesia và Malaysia về chỉ số huy chương bạc. Những thành tích ấn tượng từ hai giải đấu này sẽ là tiền đề cho Karate Việt Nam đạt thành tích tốt nhất tại SEA Games năm nay.

Theo lịch dự kiến, Karate Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 16 đến ngày 20 tháng 5, bao gồm 15 nội dung thi đấu. Timor Leste là đoàn duy nhất không cử VĐV tham gia bộ môn này.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng