Huyền thoại Jujitsu Brazil 8 lần vô địch thế giới bị bắn chết

Thứ ba, 09/08/2022 09:44 AM (GMT+7)
A A+

Tin tức này đã làm chấn động làng thể thao Brazil bởi Leandro Lo được xem là một trong những võ sĩ Jujitsu xuất sắc mọi thời đại.

Vào tối qua, một tin tức gây sốc với những người yêu thích võ thuật khi võ sĩ Jujitsu Brazil, Leandro Lo, người từng 8 lần vô địch thế giới đã bị bắn chết tại một hộp đêm ở Sau Paolo.

Một sĩ quan có tên Henrique Otavio Oliveira Velozo, được cho là đã bắn vào đầu nhà vô địch jujitsu sau một cuộc ẩu đả tại một buổi hòa nhạc của Grupo Pixote, một trong những nhóm nhạc samba pop nổi tiếng nhất Brazil.

Ngôi sao Jujitsu Leandro đã bị bắn tại một hộp đêm tại Sau Paolo

Được biết, Leandro Pereira khống chế người đàn ông kia bằng đòn khóa tay, sau đó thả ra. Ngay sau khi bị bắn, anh đã đưa thẳng tới bệnh viện, tuy nhiên đã không qua khỏi.

Hơn 40 thành viên của cộng đồng jujitsu đã bao vây một đồn cảnh sát gần đó nhằm yêu cầu đưa viên cảnh sát quân sự bị buộc tội giết Lo ra trước công lý.

Vào thứ Hai, bạn bè và gia đình của Leandro được cho là đã đến dự buổi tưởng niệm tại một nghĩa trang ở phía nam São Paulo, trước khi chôn cất anh.

Tin tức Leandro bị sát hại làm chấn động làng Jujitsu thế giới

Mẹ của nạn nhân, Fátima Lo, đã bày tỏ lòng kính trọng đối với “người hùng” của mình trên mạng xã hội, viết: “Con đã khiến mẹ cảm thấy mình là người mẹ được yêu thương nhất trên thế giới… Mẹ sẽ nhớ con mãi mãi”.

Vụ giết người đã gây ra một làn sóng phản đối lớn trên toàn Brazil. Đối với một số người dân tại đây, vụ việc này như một lời nhắc nhở về bầu không khí ngày càng nguy hiểm đã bao trùm Brazil trong những năm gần đây, cũng như một lời cảnh báo về mối nguy hiểm khi số lượng vũ khí được mua tăng vọt.

Leandro Lo được xem là huyền thoại Jujitsu với 8 lần vô địch thế giới

Kể từ khi tổng thống cực hữu ủng hộ súng của Brazil, Jair Bolsonaro, nhậm chức vào năm 2019, luật súng của Brazil đã được nới lỏng đáng kể và quyền sở hữu súng trở nên bùng nổ, với hơn một triệu vũ khí được cho là sẽ được lưu hành.

Các bài đăng trên mạng xã hội cho thấy kẻ giết người bị cáo buộc, người đã bị bắt sau khi tự thú vào đêm Chủ nhật, là một kẻ cuồng súng cực mạnh.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
võ thuật Leandro Lo Jujitsu Leandro
Xem thêm
TIN NỔI BẬT