Võ sĩ Thái Lan qua đời vì chết não sau đòn chỏ của đối thủ

Chủ nhật, 24/07/2022 23:05 PM (GMT+7)
A A+

Panphet Phadungchai, cựu á quân tại SEA Games 30 đã qua đời tại một trận đấu Muay Thái tại giải Fighter X diễn ra vào ngày 15/7.

Trong cuộc đối đầu với đối thủ người Pháp Anthony TFC tại giải Fighter X vào ngày 15/7, khi hiệp cuối cùng chỉ còn 1 phút 18, Panphet Phadungchai bất ngờ ăn cú đòn chỏ vào hàm. Ngay lập tức, võ sĩ Thái Lan ngã gục xuống và bất tỉnh.

Anthony được xử thắng knock-out, trong khi đó Phadungchai được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Theo các bác sĩ, Phadungchai bị tụ máu và chấn thương sọ não, phải thở bằng máy.

Võ sĩ Thái Lan bất tỉnh trên võ đài sau khi ăn đòn chỏ của đối thủ

Mặc dù gia đình Panphet Phadungchai và các quan chức quyền anh Thái Lan đã kêu gọi mọi người giúp đỡ và chờ đợi một điều kỳ diệu.

Tuy nhiên, vì vết thương quá nặng, anh đã không qua khỏi. Theo tờ Bangkok Post, Phadungchai đã qua đời vào đêm qua (23/7).

Thông tin về cái chết của anh đã được chính vợ anh, Monnapa xác nhận trên mạng xã hội.

Hiệp hội Quyền anh Thái Lan đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình võ sĩ và tuyên bố sẽ chịu chi phí để lo việc tang sự cho anh.

Trước đó, võ sĩ Nam Phi Simiso Buthelezi cũng đã qua đời vì chấn thương sọ não sau trận đấu tại một giải quyền anh trong nước

Trước đó, làng võ thuật thế giới cũng chịu cú sốc khi võ sĩ Nam Phi, Simiso Buthelezi cũng đã qua đời vì chấn thương sọ não.

Trọng tài ngay lập tức cho dừng trận đấu vì Buthelezi rõ ràng đã có điều gì đó không ổn. Võ sĩ Nam Phi qua đời sau khi bị hôn mê và bị chảy máu não, hoàn toàn mất phương hướng và đấm vào không khí trong hiệp thứ mười tại trận đấu với Mntungwa. 

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Panphet Phadungchai Muay Thái quyền anh võ thuật
Xem thêm
TIN NỔI BẬT