Võ sĩ Nam Phi qua đời sau khoảnh khắc kinh dị trên sàn đấu

Thứ năm, 09/06/2022 17:10 PM (GMT+7)
A A+

Tay đấm 24 tuổi Simiso Buthelezi đã qua đời vì chấn thương sọ não sau 2 ngày hôn mê sâu.

Võ sĩ hạng nhẹ Simiso Buthelezi đã qua đời hôm thứ Tư tại Bệnh viện King Edward ở Durban sau trận đấu quyền anh với Siphesihle Mntungwa để giành danh hiệu World Boxing Federation All Africa, tại Trung tâm Hội nghị Greyville ở Durban vào Chủ nhật.

Buthelezi qua đời sau khi bị hôn mê và bị chảy máu não, sau khi hoàn toàn mất phương hướng và đấm không khí trong hiệp thứ mười tại trận đấu với Mntungwa. Trọng tài ngay lập tức cho dừng trận đấu vì Buthelezi rõ ràng đã có điều gì đó không ổn.

Mntungwa đã chiến thắng nhờ TKO trong khi Buthelezi được đưa đến Bệnh viện King Edward VIII, nơi các bác sĩ phát hiện ra một vết thương chảy máu não và đặt võ sĩ vào tình trạng hôn mê do y tế gây ra.

Simiso Buthelezi bất ngờ mất ý thức mặc dù đang có thế trận áp đảo trước đối thủ

"Chúng tôi vô cùng đau buồn khi thông báo về sự ra đi đột ngột của Simiso Buthelezi. Cậu ấy đã qua đời vào đêm ngày 7/6 tại bệnh viện Durban", gia đình của tay đấm 24 tuổi cho biết.

Đến cuối trận đấu, Buthelezi gục xuống và được đưa đến bệnh viện. Lúc này, người ta phát hiện ra rằng cậu ấy bị chấn thương sọ não dẫn đến chảy máu trong. Tại bệnh viện, Buthelezi đã được chăm sóc tốt nhất có thể thế nhưng anh ấy đã không thể vượt qua nghịch cảnh này".

Bên cạnh đó, HLV của võ sĩ Nam Phi, Bheki Mngomezulu, ngỡ ngàng trước sự ra đi của học trò: "Không có bất cứ vấn đề bất thường xảy ra lúc thi đấu và tập luyện. Cậu ấy đang áp đảo thế trận khi sự cố đáng tiếc xảy ra.

Tôi thực sự không thể giải thích những gì đã xảy ra, thành thật mà nói. Thật là hoang mang, nhưng trong quá trình luyện tập và chuẩn bị cho trận chiến, không có gì xảy ra về tình trạng của anh ấy. Buthelezi đã ở trạng thái tốt trước trận đấu".

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
boxing Simiso Buthelezi võ sĩ hạng nhẹ quyền anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT