Hạ "knock-out" Dillian Whyte sau 6 hiệp, Tyson Fury bảo vệ danh hiệu WBC

Chủ nhật, 24/04/2022 09:05 AM (GMT+7)
A A+

Ngôi sao làng boxing thế giới, Tyson Fury chính thức bảo vệ đai hạng nặng WBC sau khi đánh bại Dillian Whyte trước sự theo dõi của 94.000 người hâm mộ.

VIDEO: Tyson Fury tung cú đấm hạ knock-out Dillian Whyte. Nguồn FPT Play

Vào lúc 0h sáng nay (24/4), sự kiện thể thao đáng chú ý nhất chính là cuộc đối đầu lịch sử giữa Tyson Fury và đối thủ Dillian Whyte. Cuộc đối đầu tranh đai hạng nặng WBC không chỉ gây chú ý bởi sự hấp dẫn từ trình độ của hai ngôi sao cho đến những chuyện bên lề xung quanh.

Tyson Fury đã đánh bại đối thủ nhờ một cú móc đầy sấm sét vào đầu ở hiệp thứ 6, qua đó bảo vệ danh hiệu WBC thế giới của mình trước hơn 94.000 người theo dõi tại sân vận động Wembley ở London.

Trọng tài Mark Lyson đã cho dừng trận đấu vào phút 2:59 ở hiệp thứ 6 sau khi Whyte không thể tiếp tục thi đấu, qua đó chiến thắng đã thuộc về Fury.

ha-knock-out-dillian-whyte-sau-6-hiep-tyson-fury-bao-ve-danh-hieu-wbc
Dillian Whyte gục trên sân sau khi ăn trọn cú móc từ đối thủ

“Tôi là một trong những tay đấm xuất sắc nhất mọi thời đại”, Fury tuyên bố dõng dạc sau trận đấu.

"Bạn không gây rối với một người nặng ký tầm thường. Bạn đang gây rối với người đàn ông xuất sắc nhất trên hành tinh này."

Tyson Fury, võ sỹ 33 tuổi người Anh, vẫn đang bất bại trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình với thành tích 32-0-1, trong khi Dillian Whyte chịu thất bại trước đối thủ, qua đó thành tích hiện tại là 28-3.

Trước đó, Fury đã nói trước khoảnh khắc này đây sẽ là trận đấu cuối cùng của anh ấy tại Sân vận động Wembley, nơi đang nhanh chóng trở thành thánh địa quyền anh để cạnh tranh với Madison Square Garden và các sòng bạc ở Las Vegas.

Toàn bộ người hâm mộ sau trận đấu hấp dẫn này đã cùng ăn mừng với tay đấm người Anh với Fury đang khuấy động đám đông với American Pie sau chiến thắng lịch sử bảo vệ danh hiệu WBC.

ha-knock-out-dillian-whyte-sau-6-hiep-tyson-fury-bao-ve-danh-hieu-wbc
Tay đấm 33 tuổi người Anh chính thức bảo vệ danh hiệu WBC

“Tôi bị choáng ngợp bởi sự ủng hộ”, anh nói. "Tôi không thể tin được 94.000 người hâm mộ đã đến đây để theo dõi tôi. Từ sâu thẳm trái tim tôi, xin cảm ơn tất cả những người đã đến tận đây và cùng tận hưởng khoảnh khắc đáng nhớ này."

Trong trận đấu này, Tyson Fury hầu như không gặp khó khăn, tay đấm có biệt danh "The Gypsy King" luôn duy trì khoảng cách an toàn rồi sau đó tung ra những cú đấm vào Dillian Whyte mỗi khi đối thủ cố gắng thu hẹp khoảng cách và áp sát.

Lợi thế chiều cao chính là một trong những vũ khí giúp Fury giành lợi thế trong gần như toàn bộ trận đấu trước đối thủ, trong đó Whyte chỉ nắm giữ sự cân bằng ở những hiệp đầu. Tại hiệp 4, Whyte đã "ăn" một cú móc từ phía Fury khi để lộ sơ hở trong khâu phòng ngự. Ở hiệp sau đó, "The Gypsy King" một lần nữa khiến khán giả ngạc nhiên khi có thêm cú đấm trúng mặt. Vào hiệp thứ 6, Fury tung ra cú chốt quyết định với cú móc hoàn hảo, qua đó kết thúc trận đấu.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
quyền anh Tyson Fury boxing Dillian Whyte WBC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT