Hạ Philippines, võ sĩ Việt Nam "giành đai IBF Asia lịch sử" ngay trên sân nhà

Thứ bảy, 23/04/2022 22:50 PM (GMT+7)
A A+

Đinh Hồng Quân, tay đấm hạng lightweight đầu tiên của Việt Nam thi đấu trong hệ thống tranh đai của Liên đoàn quyền Anh quốc tế – IBF đã mang về chức vô địch tại sân nhà.

Hôm nay (23/4), sự kiện quyền Anh nhà nghề tranh đai IBF Châu Á và WBO Châu Á sẽ chính thức diễn ra tại Việt Nam do CLB Cocky Buffalo đứng ra tổ chức.

IBF WBO 4 Titles Match at THE GRAND HO TRAM STRIP sẽ là sự kiện võ thuật hiếm hoi quy tụ dàn võ sĩ hùng hậu khu vực Châu Á với 5 trận so găng kịch tính, trong đó có 3 trận tranh đai và 1 trận giữ đai WBO Châu Á.

Hạ Philppines, võ sĩ Việt Nam
Trận đấu tâm điểm cũng như trận kết màn sự kiện sẽ diễn ra giữa hai võ sĩ là Đinh Hồng Quân (Việt Nam) và Delmar Pellio (Philippines). 

Khi tiếng chuông báo hiệu trận đấu bắt đầu vang lên, cả hai đã dành thời gian quan sát đối thủ một cách thận trọng và sau đó là tung ra những đòn hiểm về phía đối phương. Đến cuối hiệp 1, võ sĩ người Phillipines đã dồn combo đòn đấm vào người Hồng Quân.

Tuy nhiên, tay đấm người Việt đã kịp thời tránh né và tung 1 cú móc bằng cánh tay trái mang thương hiệu Đinh Hồng Quân chuẩn xác vào người đối thủ. Sau đó, cả hai đã giằng co đến hết hiệp đấu đầu tiên. 

Bất ngờ là ở những hiệp đấu tiếp theo, dù cả 2 đã cố gắng sử dụng những đòn sát thủ nhưng đối phương vẫn thi đấu với tinh thần không biết mệt mỏi và chịu đựng những đòn đấm uy lực. Cuộc so găng cứ như vậy diễn ra suốt 10 set đấu với những lần tưởng chừng như đã hạ knock-out đối thủ.

Hạ Philppines, võ sĩ Việt Nam
Đinh Hồng Quân - võ sĩ đầu tiên của Việt Nam thi đấu và giành đai vô địch IBF Châu Á

Chung cuộc, Đinh Hồng Quân đã giành được đai vô địch IBF Châu Á đầu tiên của Việt Nam và ghi lại dấu ấn riêng với thương hiệu của mình tại trang lịch sử vàng của quyền Anh Việt Nam cùng với Thu nhi và những võ sĩ khác. 

"Em xin cảm ơn tất cả mọi người đã tới đây ủng hộ em trong ngày hôm nay. Em xin cảm ơn CLB và ông bầu Kim Sang Bum cùng toàn thể anh em trong câu lạc bộ, các HLV đã luôn bên cạnh ủng hộ và cổ vũ em để em có được chiếc đai ngày hôm nay. Cảm ơn mọi người." Đinh Hồng Quân nghẹn ngào chia sẻ sau khi giành chức vô địch.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Boxing Quyền Anh Đinh Hồng Quân Đai IBF Châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT