Giải nghệ xong, cựu số 1 thế giới Ash Barty chuyển sang làm nhà văn

Thứ hai, 11/04/2022 13:00 PM (GMT+7)
A A+

Ngôi sao quần vợt người Úc Ash Barty đã tiết lộ một bước chuyển mình bất ngờ trong sự nghiệp chỉ vài tuần sau khi giải nghệ, khiến cả thế giới quần vợt choáng váng.

Siêu sao người Úc tiết lộ cô đã chuyển sự chú ý sang sản xuất một loạt sách dành cho trẻ em như là dự án đầu tiên của cô sau khi tuyên bố nghỉ hưu vào tháng trước.

Bất chấp quyết định từ bỏ quần vợt mặc dù vẫn còn trong thời kỳ đỉnh cao, Barty tự tin sẽ có một năm 2022 rộng lớn phía trước.

Tháng trước, cô tiết lộ rằng cô hy vọng sẽ kết hôn với người bạn đời lâu năm Garry Kissick vào một thời điểm nào đó trong năm nay. Cô cũng có mối quan tâm trong việc quay trở lại với các môn thể thao chuyên nghiệp như golf, cricket hoặc thậm chí là giải bóng đá Úc.

cuu-so-1-the-gioi-bat-ngo-re-huong-sang-nha-van-sau-khi-bo-nghiep-quan-vot
Cô có dự định kết hôn với Garry Kissick trong năm nay

Tay vợt 25 tuổi đã giành được danh hiệu đầu tiên kể từ khi giã từ sự nghiệp quần vợt tại một giải đấu golf địa phương ở Brisbane vào tuần trước. Vì vậy, việc theo đuổi nghiệp làm nhà văn trong sự nghiệp mới của cô ấy đã khiến nhiều người ngạc nhiên, mặc dù trước đó chính bản thân Barty đã tuyên bố quan tâm đến một dự án về việc viết lách.

Courier-Mail lần đầu tiên đưa tin loạt bài của Barty sẽ có tựa đề là 'Little Ash' và sẽ dựa trên trải nghiệm cuộc sống thực của nhà vô địch 3 Grand Slam ở trong và ngoài sân quần vợt. Bộ truyện Little Ash gồm sáu cuốn, được viết và minh họa với các nhà sáng tạo của First Nations, Jasmin McGaughey và Jade Goodwin và sẽ có sẵn để mua vào tháng Bảy. Cuốn sách đã được quảng bá bởi nhà xuất bản Harper Collins.

Barty cũng có kế hoạch viết một cuốn hồi ký về sự nghiệp của mình vào cuối năm nay. Nhà đương kim vô địch Úc mở rộng cho biết cô được cháu gái Lucy, 5 tuổi, truyền cảm hứng để viết sách.

cuu-so-1-the-gioi-bat-ngo-re-huong-sang-nha-van-sau-khi-bo-nghiep-quan-vot
Việc chuyển hướng sang làm nhà văn của Barty khiến nhiều người bất ngờ

“Dự án rất thú vị và là điều mà tôi luôn muốn làm”, cô nói.

“Lucy là ngôi sao của lòng tôi. Con bé đang ở độ tuổi hoàn hảo để hiểu các câu chuyện, cốt truyện và đọc sách chương. Có thể đọc nó cho con bé nghe sẽ rất tuyệt và tôi muốn đọc sách cho trẻ em ở các vùng nông thôn là điều mà tôi thực sự muốn thực hiện”, Barty chia sẻ thêm.

Ash Barty là tay vợt số 1 thế giới trong một thời gian và đã giành được danh hiệu Grand Slam thứ 3 tại Australian Open vào tháng 1, nhưng cho biết cô đã đạt được tất cả các mục tiêu của mình trong quần vợt và đã đến lúc phải theo đuổi những giấc mơ khác của mình.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
quần vợt Ash Barty quần vợt thế giới nhà văn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT