"Cơn lốc màu da cam" Nimir Aziz và định mệnh thành đối chuyền hàng đầu thế giới

Thứ ba, 12/07/2022 16:22 PM (GMT+7)
A A+

Ngôi sao bóng chuyền nam Hà Lan đang thể hiện sức mạnh khủng khiếp tại giải Volleyball Nations League 2022 khi đứng đầu tới 3 hạng mục thống kê.

Tại mùa giải VNL 2022, Hà Lan trở thành hiện tượng và được ví von như "ngựa ô" của giải đấu năm nay. Chỉ mới được đôn lên thi đấu từ mùa năm ngoái, thế nhưng đội bóng châu Âu tiến bộ vượt lên và lọt vào top 8 đội bóng xuất sắc nhất giải.

Nimir Aziz được xem là "gã quái vật" tại giải bóng chuyền nam VNL năm nay

Thành công của các chàng trai xứ sở Tulip không thể quên nhắc tới Nimir Abdel-Aziz, ngôi sao số 1 của đội. Đội trưởng của tuyển nam Hà Lan đang được xem là một trong những ngôi sao nổi bật nhất của làng bóng chuyền nam thế giới.

Thế nhưng, ít ai biết rằng, Nimir bắt đầu sự nghiệp của mình ở vị trí chuyền hai. Nhờ khả năng xây dựng lối chơi cùng tư duy chiến thuật đỉnh cao, anh đã giúp Hà Lan giành chức vô địch tại giải European League 2012.

Tại giải đấu này, anh cũng giành được hai danh hiệu cá nhân: VĐV phát bóng tốt nhất và chuyền hai xuất sắc nhất.

Thế nhưng, đối chuyền 30 tuổi bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp ở vị trí chuyền hai

Tuy nhiên, sự nghiệp của anh thực sự sang trang mới kể từ khi chuyển vị trí từ chuyền hai sang đối chuyền. Nhận thấy tiềm năng về chiều cao cũng như sức mạnh vượt trội, kể từ mùa giải 2016-17, Nimir đã thử sức mình ở vai trò đối chuyền và đạt thành công lớn.

Kể từ sang vị trí tấn công, anh đã thi đấu ở nhiều CLB lớn của Ý như Allianz Milano, Itas Trentino, Modena và có nhiều thành tựu. Đáng kể nhất chính là á quân tại giải bóng chuyền vô địch các CLB nam châu Âu 2020-21.

Nimir đạt nhiều thành công khi thi đấu tại giải VĐQG Ý

Gần đây nhất, ngôi sao 30 tuổi vừa giành chức vô địch tại giải bóng chuyền các CLB châu Á cùng với Paykan Tehran (Iran).

Điểm mạnh của Nimir chính là những cú tấn công mạnh mẽ và đặc biệt là những cú phát bóng như búa bổ khiến đối thủ khó chống đỡ. Tại mùa giải VNL 2022, anh đã đứng đầu tới 3 hạng mục, bao gồm: VĐV ghi điểm nhiều nhất (231 điểm), VĐV tấn công xuất sắc nhất (191 điểm) và VĐV phát bóng tốt nhất (30 điểm aces).

Sao bóng chuyền nam Hà Lan sở hữu những cú phát bóng sấm sét

Tại tứ kết, Nimir và các đồng đội sẽ gặp thử thách thực sự khi phải đối đầu với nhà vô địch châu Âu là Ý.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền Nimir Abdel-Aziz bóng chuyền nam Volleyball Nations League 2022 VNL 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT