Bóng chuyền nữ Việt Nam được cọ xát quốc tế, còn các anh hiện tại như thế nào?

Thứ hai, 01/08/2022 10:43 AM (GMT+7)
A A+

Nếu như tuyển nữ Việt Nam có 2 giải đấu quốc tế trong năm nay, thì tuyển nam gần như vẫn "im hơi lặng tiếng" sau khi kết thúc giải VĐQG.

Ngay sau khi kết thúc giải bóng chuyền VĐQG 2022, tuyển nữ Việt Nam ngay lập tức có động thái chuẩn bị cho hai giải đấu quốc tế lớn còn lại trong năm là AVC Cup và ASEAN Grand Prix.

Đầu tiên là việc triệu tập 14 cầu thủ có triển vọng lên tuyển quốc gia, đồng thời cả đội sẽ có khoảng 3 tuần tập huấn tại Thái Lan trước khi bay sang Philippines tranh tài tại AVC Cup.

Tuyển nữ Việt Nam sẽ tham dự AVC Cup và ASEAN Grand Prix trong thời gian sắp tới

Bên cạnh đó, khi có thông tin Bích Tuyền và Kim Thanh xin rút khỏi đợt tập trung, ngay lập tức Liên đoàn bóng chuyền nước nhà đã xử lý ngay bằng việc đưa Đoàn Thị Xuân và Lý Thị Luyến thay thế.

Có thể thấy rõ, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có sự chuẩn bị kỹ càng cho các giải đấu sắp tới vào tháng 8 và 9 tới đây.

Thế nhưng, NHM thắc mắc: Trong khi tuyển nữ đang tất bật chuẩn bị cho 2 giải đấu quốc tế sắp tới, tuyển nam hiện tại như thế nào?

Tuyển nam Việt Nam chịu cảnh "ngồi chơi" ở nhà không tham dự quốc tế 4 năm qua

Cũng như nội dung nữ, nam cũng có 2 giải đấu tương tự là AVC Cup và ASEAN Grand Prix. Tuy vậy, hiện tại, không có động tĩnh cũng như thông báo nào về việc tuyển nam tập trung cho 2 giải đấu này.

Được biết, giải đấu quốc tế cuối cùng mà tuyển nam tham dự là ASIAD 2018, có nghĩa đã cách đây tới 4 năm. Vào năm ngoái, các chàng trai cũng vắng mặt tại giải vô địch châu Á mặc dù thời điểm đó hoàn toàn đội tuyển có khả năng tham dự.

ASIAD 2018 - giải đấu quốc tế cuối cùng mà tuyển nam Việt Nam tham dự tới thời điểm hiện tại

Thực sự điều này là khá đáng tiếc bởi đây là những giải đấu giúp tuyển nam có cơ hội cọ xát và nâng cao trình độ của mình. Thế nhưng, thay vì tham dự, LĐBCVN lại gần như không động thái cho việc đưa tuyển nam tham dự quốc tế.

Việc chỉ thi đấu ở các giải đấu "phủi" hay hội làng sẽ gần như không nâng cao khả năng cũng như áp lực thi đấu chuyên nghiệp cho VĐV.

Liệu rằng, sẽ có cú quay xe hay tuyển nam vẫn phải chịu cảnh "ngâm giấm" trong thời gian dài, điều này còn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của LĐBCVN.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền AVC Cup ASEAN Grand Prix bóng chuyền nữ bóng chuyền nam bóng chuyền Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT