Đánh bại Bỉ, tuyển nữ Croatia lần đầu tiên được trải nghiệm giải VNL

Thứ hai, 01/08/2022 09:24 AM (GMT+7)
A A+

Với sự xuất sắc của đối chuyền Samanta Fabris, bóng chuyền nữ Croatia sẽ được trải nghiệm lần đầu tại giải giải VNL 2023.

Bước vào trận chung kết của giải bóng chuyền nữ Challenger Cup 2022, cả hai đội đều quyết tâm rất cao. Nếu như Croatia rất muốn có lần đầu tiên tham dự VNL thì Bỉ muốn tiếp tục hành trình tại VNL sau 3 mùa giải đầy thăng trầm.

Được đánh giá cao hơn đối thủ, do đó, Herbots và các đồng đội nhập cuộc tốt hơn trước đối thủ. Thế nhưng, chỉ ngay sau đó, đội bóng Địa Trung Hải dần bứt tốc và vượt qua đối thủ. Fabris thi đấu xuất sắc giúp Croatia vươn lên dẫn trước 1-0 với tỉ số 25-20.

Samanta Fabris có ngày thi đấu xuất sắc giúp Croatia vượt qua đối thủ được đánh giá cao hơn là Bỉ

Tuy nhiên, không chịu bỏ cuộc, các cô gái Bỉ đã chứng tỏ rằng tại sao họ đã được chơi VNL trong 3 mùa giải liên tiếp.

Chủ công Britt Herbots vẫn là đầu tàu ghi điểm của đội, bên kia lưới bất ngờ thi đấu chùng xuống.

Qua đó, Bỉ san bằng tỉ số với chiến thắng 25-21 ở set 2.

Và đó cũng là tất cả những gì mà các cô gái đến từ Bỉ có thể làm được trong trận chung kết này. Nếu như Croatia là sự đồng đều trong lối chơi, các cầu thủ trên sân hỗ trợ rất tốt cho ngôi sao số 1 Samanta Fabris, Bỉ lại thi đấu rời rạc.

Tuyển Bỉ lỡ mất cơ hội quay trở lại VNL vào năm sau

Chỉ có một mình Herbots có thể ghi được điểm, các cầu thủ trên sân gần như không hỗ trợ được gì, chưa kể khâu bước 1 bị khai thác khá nhiều.

Vì những điểm yếu đó, tuyển nữ Bỉ để thua 1-3 trước Croatia, qua đó để lỡ mất cơ hội quay trở lại VNL vào năm sau. Trong khi đó, với Croatia, kỳ VNL 2023 sẽ là lần đầu tiên các cô gái được trải nghiệm giải đấu vô cùng khắc nghiệt với những đội bóng mạnh nhất hiện tại.

Challenger Cup là giải đấu ở cấp độ thấp hơn Volleyball Nations League. Đây là được xem là cơ hội cho các đội bóng ở các vị trí thấp hơn của từng châu lục tham dự và giành tấm vé duy nhất lên chơi tại Volleyball Nations League.

Năm nay, hai nhà vô địch Cuba (nam) và Croatia (nữ) sẽ là hai đội bóng thay thế cho Úc (nam) và Bỉ (nữ) được tranh tài tại VNL 2023.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền bóng chuyền nữ Challenger Cup 2022 VNL VNL 2023
Xem thêm
TIN NỔI BẬT