Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Ngoại hạng Anh đưa ra thay đổi bước ngoặt, ông lớn mừng thầm

Thứ sáu, 01/04/2022 07:03 AM (GMT+7)
A A+

Sau cuộc họp vào ngày 31/3, BTC Ngoại hạng Anh vừa thông qua sự thay đổi quan trọng vào mùa giải tiếp theo.

Trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 hoành hành tại nước Anh tại châu Âu, Ngoại hạng Anh và các giải đấu khác đã chấp nhận việc thay đổi luật thay người. Cụ thể, họ cho phép các đội bóng sẽ được thay đổi 5 cầu thủ trong một trận thay vì 3 như trước đó.

Việc sửa đổi này đã giúp ích rất nhiều các HLV trong việc giải quyết bài toán nhân sự trong bối cảnh họ mất rất nhiều trụ cột do dương tính với COVID-19.

Tuy nhiên, sau một thời gian được áp dụng thì đến mùa giải 2020/21, luật thay 3 người đã được BTC Ngoại hạng Anh áp dụng trở lại. Và điều này đã gây ra rất nhiều tranh cãi tại xứ sở sương mù.

Ngoa-hang-anh-2022-
Với dàn nhân sự chất lượng, Man City là đội bóng được hưởng lợi nhiều nhất

Đáng chú ý, giải vô địch quốc gia hấp dẫn nhất hành tinh là giải đấu hiếm hoi tại lục địa già chỉ cho phép thay 3 cầu thủ. Bởi lẽ, những Bundesliga, La Liga, Serie A, Ligue 1 hay cả Champions League vẫn cho các CLB thay 5 người.

Và mới đây nhất, sau cuộc họp giữa các CLB vào ngày 31/3 tại London, Ngoại hạng Anh sẽ giống những giải đấu châu Âu khác, đó là việc người hâm mộ sẽ chứng kiến 5 quyền thay đổi trong mỗi trận bắt đầu từ mùa giải năm sau.

Với sự thay đổi này, những đội bóng lớn và các lực lượng dày như Man City, Liverpool, Chelsea hay Man Utd sẽ được hưởng lợi trực tiếp. Trong khi đó các CLB nhóm dưới phần nào đó sẽ gặp bất lợi.

Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn, quyết định này được xem là bước đi hợp lý của giải đấu cao nhất của nước Anh.

Man City và Newcastle đứng trước nguy cơ rơi vào thảm họa như Chelsea

Huyền thoại Ngoại hạng Anh trở thành tân HLV của đội bóng Hà Lan

Những thước phim quý giá về huyền thoại Alessandro Nesta
Author Thethao247.vn An Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT