Quảng cáo

Tính đi 'đường tắt', đại diện Đông Nam Á xin đăng cai VCK ASIAN Cup 2023

Thứ ba, 31/05/2022 14:20 PM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Indonesia đang có ý định xin tổ chức VCK ASIAN Cup 2023 thay cho Trung Quốc để không phải tham dự vòng loại.

Nghe nội dung bài viết

Như thông tin đã đưa trước đó, Trung Quốc đã chính thức xin không đăng cai tổ chức VCK ASIAN Cup 2023 vì lý do liên quan đến dịch bệnh. LĐBĐ châu Á (AFC) cũng đã phát đi thông báo để kêu gọi các quốc gia thành viên khác có thể thay thế Trung Quốc đứng ra tổ chức ASIAN Cup vào năm sau.

Mới đây nhất, Indonesia được cho là cũng tham gia vào cuộc đua giành quyền đăng cai VCK ASIAN Cup 2023. Nước chủ nhà của ASIAD 18 đã có kinh nghiệm tổ chức khá nhiều sự kiện quốc tế lớn và cơ sở hạ tầng được đánh giá là đủ tiêu chuẩn mà AFC đã đề ra từ trước.

Tuy nhiên xuất hiện một điều khá quan ngại khi Indonesia cũng là nước chủ nhà của VCK U20 World Cup 2023. Điều này có thể khiến cho LĐBĐ Indonesia (PSSI) không có những sự chuẩn bị tốt nhất về điều kiện thi đấu khi thời gian diễn ra của cả 2 giải đấu này là tương đối gần nhau.

[Downloader.la]-6295c0624a43a
PSSI muốn đăng cai VCK ASIAN Cup 2023 để tạo thuận lợi cho ĐT Indonesia

Mặc dù vậy, PSSI được cho là không dễ dàng bỏ qua lợi thế nếu như trở thành chủ nhà của VCK ASIAN Cup 2023. Nếu thành công, ĐT Indonesia nghiễm nhiên sẽ không phải thi đấu vòng loại thứ 3 nơi họ đang rơi vào bảng đấu khó với những đối thủ mạnh như Jordan, Kuwait hay Nepal.

Ở khu vực Đông Nam Á, Việt Nam là đội tuyển duy nhất không phải tham dự vòng loại thứ 3 ASIAN Cup 2023 vào giữa tháng 6 năm nay. Nguyên nhân là thầy trò HLV Park Hang Seo đã lọt vào tới vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 khu vực châu Á cùng với 11 đội tuyển hàng đầu khác.

Ngoài Indonesia, một đại diện khác của Đông Nam Á là Malaysia cũng đang lên kế hoạch đăng cai VCK ASIAN Cup 2023. Tuy nhiên phía AFC vẫn đang muốn các quốc gia phát triển và có cơ sở hạ tầng tốt như Nhật Bản, Hàn Quốc, UAE đứng lên tổ chức. Tuy nhiên ngoài Nhật Bản từng đánh tiếng muốn "giải cứu", các quốc gia khác đều tỏ ra khá quan ngại.

HLV Afghanistan: 'ĐT Việt Nam đã mạnh hơn rất nhiều, nhưng chúng tôi sẽ thắng'

Highlights U23 Indonesia 0-0 U23 Malaysia - SEA Games 31 (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VCK ASIAN Cup 2023 ASIAN Cup AFC ĐT Indonesia ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo