Quảng cáo

Sau AFF Cup, Quang Hải dự trận cầu đẳng cấp nhất sự nghiệp

Thứ hai, 09/01/2023 09:24 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi dự AFF Cup 2022, Quang Hải sẽ trở về Pau FC để chuẩn bị đối đầu với CLB Lille tại Cúp Quốc gia Pháp.

Sau khi AFF Cup 2022 kết thúc, Quang Hải sẽ chia tay ĐT Việt Nam để trở về Pháp hội quân cùng đội bóng chủ quản là Pau FC. Trước đó, đội bóng tại Ligue 2 đã đồng ý cho Quang Hải trở về phục vụ ĐTQG dù đây là giải đấu không thuộc hệ thống của FIFA và sẽ không có anh trong ít nhất 4 trận đấu.

Ở vòng 1/32 Cúp Quốc gia Pháp vừa qua, Pau FC đã tạo ra "cơn địa chấn" khi bất ngờ đánh bại đối thủ tới từ Ligue 1 là Montpellier với tỷ số 2-1. Hai bàn thắng của đội chủ sân Nouste Camp được ghi bởi Mayron George và Bassouamina, qua đó giúp Pau FC giành quyền tiến vào vòng 1/16.

Tại vòng 1/16, Pau FC tiếp tục được chạm trán với 1 đối thủ nữa tới từ Ligue 1 là Lille. Đối thủ của Quang Hải và các đồng đội lần này thậm chí còn ở đẳng cấp cao hơn khi từng vượt qua cả "gã khổng lồ" PSG để vô địch Ligue 1 mùa giải 2020/2021 với phong độ vô cùng ấn tượng.

Sau AFF Cup, Quang Hải dự trận cầu đẳng cấp nhất sự nghiệp 240489
Pau FC sẽ gặp Lille ở vòng 1/16 Cúp Quốc gia Pháp

Trận đấu giữa Pau FC và Lille sẽ diễn ra vào ngày 22/01/2023, sau trận chung kết AFF Cup 2022 tận 6 ngày. Vì thế dù có cùng ĐT Việt Nam lọt vào trận đấu cuối cùng hay không, Quang Hải vẫn có thể kịp quay trở lại Pau FC để tham dự trận cầu có thể coi là đẳng cấp nhất trong sự nghiệp của mình từ trước đến nay.

Kể từ khi gia nhập Pau FC, Quang Hải vẫn chưa được chạm trán với đối thủ nào tại Ligue 1, vì thế nếu được ra sân ở trận gặp Lille sẽ là 1 trải nghiệm hoàn toàn mới đối với cá nhân tiền vệ sinh năm 1997. Tuy nhiên Quang Hải cũng cần "thuyết phục" được HLV Didier Tholot để có thể được ra sân khi phong độ của QBV Việt Nam 2018 hiện tại đang không được như kỳ vọng.

Tại AFF Cup 2022, Quang Hải vẫn chưa thể ghi bàn và chỉ có 1 kiến tạo duy nhất. Việc không được thi đấu nhiều ở Pau FC đã ảnh hưởng khá nhiều tới cảm giác chơi bóng của tiền vệ này. Hiện tại Quang Hải sẽ cùng ĐT Việt Nam tập trung tối đa cho trận bán kết lượt về với Indonesia vào lúc 19h30 ngày 9/1.

Tịt ngòi ở AFF Cup, Quang Hải tiếp tục phải nhận tin buồn từ Pháp

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT