Quảng cáo

Xuất ngoại chơi bóng, tiền đạo ĐT Việt Nam chung 'số phận' với Quang Hải?

Thứ hai, 26/12/2022 19:30 PM (GMT+7)
A A+

Công Phượng sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với các tiền đạo chất lượng khác nếu như muốn có suất đá chính ở Yokohama FC.

Nghe nội dung bài viết

Như thông tin đã đưa trước đó, Công Phượng đã chính thức đầu quân cho CLB Yokohama FC, đội vừa mới giành quyền lên chơi J-League 1 mùa sau. Đây cũng là lần thứ 4 tiền đạo sinh năm 1995 xuất ngoại chơi bóng và là lần thứ 2 trong sự nghiệp anh chơi cho 1 đội bóng tại Nhật Bản.

Tuy nhiên kí kết hợp đồng là 1 chuyện, điều mà rất nhiều người quan tâm là khả năng được ra sân của Công Phượng tại Yokohama FC. Chơi ở vị trí tiền đạo, chân sút 27 tuổi sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều cái tên chất lượng khác trong đội như Kleber, cựu tuyển thủ Brazil hay vua phá lưới J-League 2, Ogawa.

Cái tên đầu tiên là Kleber, tiền đạo từng có 2 lần khoác áo ĐTQG Brazil và thi đấu tại Porto. Đã từng có thời điểm giá trị chuyển nhượng của chân sút này lên đến 5 triệu Euro. Mùa giải J-League 2 vừa qua, Kleber ra sân tổng cộng 12 trận đấu cho CLB Yokohama FC và ghi được 3 bàn thắng.

Xuất ngoại chơi bóng, tiền đạo ĐT Việt Nam chung 'số phận' với Quang Hải? 236367
Công Phượng chính thức đầu quân cho HAGL

Cầu thủ còn lại trên hàng công mà Công Phượng cần phải cạnh tranh là Koki Ogawa. Đây chính là chân sút số 1 của Yokohama FC mùa trước với 26 bàn thắng, đồng thời cũng là vua phá lưới của J-League 2. Đóng góp 1/3 số bàn thắng cho đội bóng, Koki Ogawa rõ ràng luôn chiếm 1 suất mặc định trên hàng công.

Với sơ đồ 3-4-3, Yokohama FC thường xuyên sử dụng 1 tiền đạo cắm cùng 2 hộ công chơi ngay sau. Tuy nhiên ngoài 2 cái tên kể trên, Công Phượng còn phải cạnh tranh phải nhiều hảo thủ khác trong đội hình của Yokohama FC như Marcelo Ryan, Yushi Yamaya, Kazuma Watanabe hay Ryoya Yamashita. Tính sơ qua, tân binh của J-League 1 có tới 10 cầu thủ cho 3 vị trí trên hàng công.

Muốn được ra sân thường xuyên, Công Phượng sẽ phải thực sự xuất sắc để đánh bật những cái tên kể trên. Đang có nhiều lo ngại cho rằng Công Phượng sẽ rơi vào trường hợp giống với Quang Hải khi mà ngôi sao sinh năm 1997 không thể cạnh tranh vị trí với nhiều đồng đội cùng vị trí ở Pau FC.

Đến bến đỗ không ngờ, hậu vệ trái số 1 nhận mức lương kỷ lục Việt Nam

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT