Quảng cáo

Chia tay HAGL, Công Phượng lập một loạt kỷ lục của bóng đá Việt Nam

Chủ nhật, 25/12/2022 13:05 PM (GMT+7)
A A+

Rời HAGL, Công Phượng chính thức gia nhập Yokohama FC của Nhật Bản. Tại đây anh đã tạo nên một loạt kỷ lục trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng chính thức gia nhập Yokohama FC của Nhật Bản với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Đây là một trong những thương vụ bom tấn trong kỳ chuyển nhượng. Bởi những đồn đoán về việc Công Phượng chia tay HAGL để xuất ngoại tốn không ít giấy mực của báo chí trước đó. 

Mặc dù phí chuyển nhượng và khoản tiền lương không được đôi bên tiết lộ, tuy nhiên Công Phượng đã sớm lập nên hàng loạt các kỷ lục trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Theo đó, chân sút sinh năm 1995 trở thành cầu thủ đầu tiên của Việt Nam khoác áo 4 đội bóng nước ngoài, bao gồm: Mito Hollyhock, Sint Truidense, Incheon và mới nhất là Yokohama FC.

Chưa dừng lại ở đó, với bản hợp đồng 3 năm ký với đội bóng Nhật Bản, tiền đạo xứ Nghệ cũng trở thành cầu thủ Việt Nam có bản hợp đồng dài nhất khi ký với đội bóng nước ngoài. Trước đó, người nắm giữ kỷ lục này là Quang Hải với bản hợp đồng 2 năm kèm thêm điều khoản gia hạn 1 năm với Pau FC. 

NÓNG: Công Phượng chính thức gia nhập Yokohama FC ngay giữa AFF Cup-235824
Công Phượng lập một loạt kỷ lục khi gia nhập Yokohama FC

Có thể thấy, việc Công Phượng gia nhập Yokohama FC thể hiện ý chí rất lớn của cựu sao HAGL. Trong lần xuất ngoại này, anh đem theo cả vợ con sang Nhật Bản sinh sống. Điều đó cho thấy, cựu sao HAGL đã sẵn sàng để tỏa sáng và khẳng định bản thân tại J-League.

"Tôi rất vui khi được gia nhập Yokohama FC. Đây là khởi đầu, một chương mới đối với tôi. Giải đấu mới, đồng đội mới và thử thách mới, nhưng tôi mong sẽ gặt hái được nhiều thành công cùng đội. Tôi đã sẵn sàng để thực hiện phần việc của mình. Tôi sẽ luôn cố gắng hết sức khi khoác áo Yokohama FC. Xin hãy ủng hộ chúng tôi trong những trận đấu sắp tới. Tôi rất mong được gặp các bạn!", Công Phượng chia sẻ.

AFC ra thông báo quan trọng, Việt Nam chuẩn bị tham dự 'siêu giải đấu'

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT