Quảng cáo

AFC ra thông báo quan trọng, Việt Nam chuẩn bị tham dự 'siêu giải đấu'

Thứ sáu, 23/12/2022 19:14 PM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) quyết định cải tổ hệ thống thi đấu các giải cấp châu lục. Điểm nhấn là sự thay đổi thể lệ của giải AFC Champions League (C1) và AFC Cup (C2), bên cạnh đó còn là sự xuất hiện của một giải đấu mới.

Nghe nội dung bài viết

Chiều 23/12, Ủy ban thi đấu AFC chính thức thành lập hội đồng đặc nhiệm với mục đích đưa ra những sự cải tổ mang tính bước ngoặt, nâng cao chất lượng các giải đấu, củng cố tham vọng và đưa tầm nhìn, sứ mệnh của bóng đá Châu Á vươn mình Thế Giới. 

Nhiệm vụ trước mắt và tối quan trọng của AFC sẽ là thay đổi đồng loạt các giải đấu cấp châu lục. Theo đó, AFC Champions League (C1) và AFC Cup (C2) sẽ thay đổi thể lệ thi đấu, đồng thời thành lập một giải đấu thứ 3 (C3) để các đội bóng có nhiều hơn những cơ hội cọ xát. 

Cụ thể, từ mùa giải 2024-2025, AFC Champions League sẽ chỉ có 24 đội tham dự, chia làm 2 nhánh: 12 đội ở khu vực phía Tây và 12 đội khu vực phía Đông. Các đội ở mỗi nhánh sẽ chỉ thi đấu 8 trận (4 sân nhà và 4 sân khách). 8 đội đứng đầu ở 2 nhánh đấu sẽ bốc thăm, thi đấu vòng 1/8 theo thể thức sân khách, sân nhà. Trong khi từ vòng tứ kết sẽ thi đấu tập trung và chỉ đá 1 lượt. 

BXH AFC Champions League 2022: HAGL đứng thứ mấy? 132654

Với AFC Cup, giải đấu cũng được rút ngắn xuống còn 32 đội kể từ mùa giải 2024-2025. Các đội tham dự được chia đều vào 8 bảng đấu và thi đấu theo thể thức lượt đi, lượt về để tìm ra 2 đội đứng đầu mỗi bảng. Ở vòng knock-out các đội tiếp tục thi đấu theo thể thức lượt đi, lượt về. Tuy nhiên, trận chung kết chỉ diễn ra 1 loạt trận duy nhất. 

BXH Vua phá lưới AFC Cup 2022: Sao Viettel FC vẫn đang dẫn đầu -184510

Điểm quan trọng nhất trong sự cải tổ của AFC đó là thành lập giải đấu hạng 3. Các đội thua sơ loại và play-off AFC Champions League sẽ được chuyển xuống AFC Cup. Và các đội thua sơ loại và play-off AFC Cup sẽ chuyển xuống giải hạng 3. 

Giải hạng 3 có 20 đội tham dự, chia thành 5 bảng thi đấu tập trung 1 lượt. 5 đội đầu bảng và 3 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ bước vào vòng tứ kết với thể thức thi đấu lượt đi lượt về, tương tự là vòng bán kết. Trận chung kết sẽ diễn ra 1 trận duy nhất. 

Đáng chú ý, các đội tham dự đấu trường châu lục sẽ được đăng ký ngoại binh không giới hạn kể từ mùa giải 2024-2025. Các suất tham dự cũng được tính theo BXH giải đấu cấp câu lạc bộ AFC của các liên đoàn thành viên. 

Mất cả dàn sao khủng, CLB Hải Phòng bất ngờ 'nhờ cậy' đội sắp giải thể-219367

Như vậy, sẽ có tổng cổng 76 CLB được góp mặt trong các giải đấu của AFC. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để các đại diện của Việt Nam nắm bắt được cơ hội vươn mình ra châu lục. 

ĐT Việt Nam xác lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu trên BXH FIFA

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT