Quảng cáo

Quang Hải tinh quái, khiến đối thủ 'ngơ ngác' ở bàn thắng lịch sử

Chủ nhật, 09/10/2022 14:40 PM (GMT+7)
A A+

Bàn thắng đầu tiên của Quang Hải cho Pau FC đang gây nhiều tranh cãi vì cho rằng đó là tình huống việt vị.

Nghe nội dung bài viết

Phút thứ 78 ở trận đấu với Rodez, Quang Hải được tung vào sân khi Pau đang bị dẫn trước 1-2. Để rồi chưa đầy 8 phút sau, tiền vệ sinh năm 1997 ghi bàn thắng gỡ hòa cho đội nhà và cũng là pha lập công đầu tiên của 1 cầu thủ Việt Nam tại một giải VĐQG tại châu Âu.

Khoảnh khắc Quang Hải nhận bóng trong vòng cấm, xoay người trước khi tung ra cú dứt điểm sở trường đều không bị ai theo kèm. Cả hàng thủ của Rodez đều đã đứng sững lại, chờ đợi tiếng còi của trọng tài. Tuy nhiên trong tình huống này ghi bàn này, Quang Hải không hề việt vị.

Khi đó có 1 cầu thủ của Rodez đang nằm sân nhưng trọng tài chính vẫn cho trận đấu được tiếp tục. Quan sát được điều này, Quang Hải đã ngay lập tức di chuyền vào trong vòng cấm và nhận được đường chuyền của Xavier Kouassi trước khi dứt điểm ghi bàn trong tư thế không thể thuận lợi hơn. 

Báo Pháp gọi Quang Hải là 'đấng cứu thế' sau bàn thắng đầu tiên cho Pau FC-199852
Khoảnh khắc Quang Hải ghi bàn thắng đầu tiên cho Pau FC

Rodez có lẽ phải tự trách mình khi hàng thủ đã quá lơi lỏng và chủ quan cho rằng Quang Hải đã chắc chắn việt vị. Ngay sau khi bàn thắng được công nhận cho Pau FC, toàn đội Rodez đều tiến tới trọng tài chính để đòi công bằng nhưng đầy là bàn thắng hoàn toàn hợp lệ của Quang Hải.

Thậm chí ở ngoài đường biên, trợ lý của HLV Laurent Peyrelade tại Rodez đã có những phản ứng thái quá và ngay lập tức nhận thẻ đỏ. Sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, nhiều cầu thủ của Rodez vẫn tiếp tục phân trần với trọng tài chính. Tuy nhiên quyết định đã được đưa ra và bàn thắng "quý như vàng" của Quang Hải đã giúp Pau FC giữ lại được 1 điểm quan trọng trên sân nhà.

Bàn thắng lịch sử này chắc chắn sẽ giúp Quang Hải tự tin hơn trong quãng thời gian sắp tới tại Pau FC. Pha lập công dù khá đơn giản nhưng nếu phân tích kỹ cũng có thể thấy được sự tinh quái và khôn ngoan của Quang Hải trong việc chọn vị trí và nhận định tình huống.

Quang Hải nhận niềm vui an ủi, nối dài thông số 'cực đẹp' Pau FC

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT