Quảng cáo

Mơ vượt tầm Đông Nam Á, Thái Lan quyết cử đội U23 tham dự AFF Cup?

Thứ hai, 01/08/2022 05:30 AM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan vừa bày tỏ ý định để đội U23 tranh tài tại AFF Cup 2022 vào cuối năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Như thông tin đã đưa trước đó, LĐBĐ Thái Lan (FAT) và HLV Mano Polking đã có buổi họp quan trọng về mục tiêu tham dự Olympic Paris 2024. Để hiện thực hóa điều này, FAT lên kế hoạch không sử dụng các cầu thủ quá tuổi tại SEA Games 32 và đặt niềm tin vào các sao mai sinh năm 2001 trở về sau.

Tuy nhiên ngoài đích đến cho 2 năm tới, FAT còn đang có kế hoạch ngay lập tức cho 2 giải đấu trước mắt là King's Cup và AFF Cup 2022. Theo Chủ tịch FAT Somyot Poompanmoung, ĐT Thái Lan chỉ nên đặt trọng tâm vào các giải đấu nằm trong hệ thống của FIFA:

"FAT có kế hoạch lâu dài với lứa cầu thủ U23, trọng tâm là nhằm đưa bóng đá Thái Lan vượt khỏi tầm Đông Nam Á. Đương nhiên vượt khỏi tầm Đông Nam Á không phải cứ chỉ là vô địch AFF Cup như vừa rồi mà cần phải tiến đến đẳng cấp chơi bóng của cả châu Á lẫn thế giới.

fat-1642
FAT đang có những kế hoạch dài hơi cho bóng đá Thái Lan

Bóng đá Thái Lan nói chung và ĐT Thái Lan nói riêng chỉ nên tập trung thi đấu ở những giải chính thức của FIFA, thay vì các giải đấu không được tổ chức này công nhận và chứng thực. Vì vậy có thể giảm tầm quan trọng của mục tiêu vô địch và nên cử đội U23 Thái Lan để tích lũy kinh nghiệm".

Phát biểu của Chủ tịch FAT Somyot Poompanmoung có thể ngầm ám chỉ rằng AFF Cup 2022 dù quan trọng với khu vực Đông Nam Á nhưng không nằm trong hệ thống chính thức của FIFA nên chỉ cần cử đội U23 tham dự. Thực tế bóng đá Thái Lan đã khá "no nê" danh hiệu ở các đấu trường khu vực như SEA Games hay AFF Cup nên luôn muốn hướng tới việc có thể tiến xa hơn khỏi khu vực.

Mới đây, đội trưởng ĐT Thái Lan Chanathip Songkrasin cũng đã bày tỏ quan điểm về việc sẽ không trở về phục vụ ĐTQG ở những giải đấu không thuộc hệ thống của FIFA như AFF Cup. Tuy nhiên những ý kiến này vẫn phải nhận nhiều phản ứng trái chiều tới từ người hâm mộ bóng đá Thái Lan.

Quang Hải sở hữu thông số ấn tượng tại Pau FC ngay ở trận ra mắt

HIGHLIGHTS Việt Nam 2-0 Afghanistan | Giao hữu quốc tế (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
AFF Cup ĐT Thái Lan U23 Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT