Quảng cáo

King's Cup 2022 mất sức hút, ĐT Thái Lan khó tìm 'quân xanh' chất lượng

Thứ sáu, 29/07/2022 17:55 PM (GMT+7)
A A+

Theo tờ Bangkok Post, King's Cup 2022 nhiều khả năng sẽ chỉ có sự góp mặt của 3 đội khách mời thuộc khu vực Đông Nam Á.

Nghe nội dung bài viết

Như thông tin đã đưa trước đó, King's Cup 2022 vào lúc này mới xác định được một đội tuyển khách mời duy nhất là Malaysia. Giải đấu giao hữu tứ hùng do Thái Lan tổ chức dự kiến sẽ diễn ra trong thời gian FIFA Days của tháng 9 (từ ngày 22 đến 25/9) tại tỉnh Chiang Mai.

Theo yêu cầu của HLV Mano Polking, ĐT Thái Lan cần phải được đá giao hữu với những đội tuyển có thứ hạng FIFA cao của khu vực châu Á để nâng cao trình độ cho "Voi chiến". Các đội tuyển khách mời ít nhất phải nằm trong top 100 FIFA, gần với thứ hạng hiện tại của ĐT Thái Lan (111 FIFA).

Tuy nhiên kế hoạch này của LĐBĐ Thái Lan (FAT) khó có thể thực hiện khi ngày thi đấu đã tới rất gần nhưng vẫn chưa có thêm đội tuyển nào xác nhận tham dự. Thông tin này đã được chính Tổng thư ký của LĐBĐ Thái Lan, Patit Suphaphong thừa nhận khi trả lời phát biểu với báo chí:

99% đi tiếp, ĐT Thái Lan vẫn bị dọa mất suất tham dự VCK ASIAN Cup-148270
ĐT Thái Lan khó có được đối thủ xịn ở King's Cup 2022

"Khả năng cao sẽ không thể mời được các đội mạnh tới từ khu vực châu Phi hay Nam Mỹ do gặp khó khăn về vấn đề di chuyển. Ngoài ra các đội cũng khó tập hợp được lực lượng khi nhiều cầu thủ bận du đấu cùng với CLB. Trong khi đó các đội tuyển mạnh ở châu Á chưa có động thái gì mới".

Theo thông tin của tờ Bangkok Post, nhiều khả năng ĐT Thái Lan sẽ phải quay về với phương án mời các đối thủ ngay ở trong khu vực Đông Nam Á. Ngoài Malaysia đã xác nhận tham dự, các đội khách mời mà FAT có thể tính đến là Singapore, Myanmar, Indonesia. Theo đó Singapore và Myanmar chưa có kế hoạch gì trong tháng 9 trong khi Indonesia mới hủy trận giao hữu với Curacao.

Trước đó, ĐT Việt Nam cũng đã nhận được lời mời thi đấu ở King's Cup 2022 từ Thái Lan nhưng từ chối tham dự. VFF cũng đã có kế hoạch tổ chức giải giao hữu tứ hùng riêng cho thầy trò HLV Park Hang Seo trên sân nhà vào tháng 9 tới nhưng cũng chưa xác định được các đội tuyển khách mời.

Chanathip lên tiếng thanh minh, sẵn sàng đá King's Cup cùng Thái Lan

HIGHLIGHTS Việt Nam 2-0 Afghanistan | Giao hữu quốc tế (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
ĐT Thái Lan King's Cup Đông Nam Á ĐT Việt Nam FIFA Days
Xem thêm
TIN NỔI BẬT