Quảng cáo

Báo Indonesia khẳng định đội bóng từng về nhì châu Á muốn dự AFF Cup

Thứ bảy, 30/07/2022 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Tờ Bola Sport của Indonesia cho rằng ĐT Ấn Độ luôn sẵn sàng tham dự AFF Cup trong trường hợp LĐBĐ Indonesia rút lui khỏi liên đoàn và không dự giải.

Nghe nội dung bài viết

Bola Sport viết: “Câu chuyện PSSI đòi ly khai khỏi Liên đoàn khu vực Đông Nam Á (AFF) đã trở thành chủ đề bàn tán trong suốt nhiều tuần qua. Chưa biết PSSI có thực sự ra đi hay không, nhưng rõ ràng đây là tín hiệu tốt lành cho Ấn Độ bởi đã từ lâu, họ luôn muốn gia nhập vào đại gia đình AFF để có một môi trường tốt hơn.”

Báo Indonesia khẳng định đội bóng từng về nhì châu Á muốn dự AFF Cup 164071
Trang Facebook Asean Football đăng tải thông tin Ấn Độ muốn xin tham gia các giải Đông Nam Á

Cuối năm 2021, Liên đoàn bóng đá Ấn Độ (AIFF) đã công khai bày tỏ mong muốn tham gia tất cả các giải đấu dành cho nam ở lứa tuổi thiếu niên, giải vô địch AFF nữ và giải vô địch AFF U16 nữ. Một quan chức cấp cao của AIFF đã chia sẻ về mục đích của đề xuất này:

"Mục đích của chúng tôi là mang lại sự tiếp xúc, cọ xát tốt nhất cho các đội tuyển quốc gia của Ấn Độ. Sự phản hồi từ phía Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á là tích cực tuy nhiên mọi thứ đang bị trì hoãn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. 

Khi Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á chấp thuận yêu cầu từ phía chúng tôi, các đội bóng của chúng tôi sẽ tham gia tranh tài vào các giải đấu của họ".

Đây không phải lần đầu tiền Ấn Độ có đề xuất này. Trước đó vào năm 2019 sau khi tham dự King’s Cup tại Thái Lan, LĐBĐ nước này đã có ý định xin tham dự các giải đấu chính thức khác trong khu vực Đông Nam Á nhưng chưa nhận được hồi âm. Ấn Độ là nền bóng đá mạnh của khu vực Nam Á và từng về nhì AFC Asian Cup vào năm 1964. 

ando_kaax
Ấn Độ là đội bóng mạnh ở khu vực Nam Á

Suốt thời gian qua phía Ấn Độ chưa tái khởi động dự án này tuy nhiên trong bối cảnh Indonesia vẫn đang ấp ủ kế hoạch xin rút khỏi LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) để gia nhập LĐBĐ Đông Á (EAFF) thì khả năng cao đại diện Nam Á sẽ liên lạc lại với AFF. Tờ Bola đồng tình với quan điểm này:

“Việc mời Ấn Độ, một đội tuyển có sức mạnh được đánh giá là ngang hàng với các thế lực Đông Nam Á sẽ mang đến nhiều nét tươi mới cho AFF Cup. Đây rõ ràng là một điều thú vị, tạo thêm sức hút cho giải đấu nếu như kế hoạch của Ấn Độ trở thành hiện thực” - Tờ Bola nhận định. 

ĐT Indonesia sẽ không đến Việt Nam giao hữu ngay cả khi được VFF mời

Quang Hải vinh dự xuất hiện trong video ‘đặc biệt’ của Pau FC

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
AFF Cup Indonesia LĐBĐ Indonesia báo Indonesia PSSI Ấn Độ Ấn Độ xin gia nhập AFF
Xem thêm
TIN NỔI BẬT