Quảng cáo

ĐT Indonesia sẽ không đến Việt Nam giao hữu ngay cả khi được VFF mời

Thứ bảy, 30/07/2022 07:31 AM (GMT+7)
A A+

Truyền thông xứ vạn đảo khẳng định ĐT Indonesia sẽ không sang Việt Nam dự giải giao hữu Tứ Hùng dù có được VFF mời.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây LĐBĐ Việt Nam (VFF) xác nhận ĐT Việt Nam sẽ không tham dự giải giao hữu King’s Cup tại Thái Lan mà thay vào đó sẽ tự tổ chức giải giao hữu Cúp Tứ Hùng vào tháng 9. Giải đấu tứ hùng sẽ diễn ra vào thời điểm FIFA Days nên các tuyển thủ đều có thể hội quân đầy đủ, đặc biệt như trường hợp của Nguyễn Quang Hải ở Pháp hay Đặng Văn Lâm ở Nhật Bản.

VFF đang khẩn trương thăm dò và gửi thư mời cho các liên đoàn bóng đá trong khu vực lẫn đối tác. Khá bất ngờ khi phía Việt Nam chưa có danh sách khách mời cụ thể nhưng phía Indonesia đã có phản ứng khá sớm. Tờ CNN Indonesia dẫn lời Tổng thư ký PSSI, Yunus Nusi khẳng định ĐT Indonesia sẽ không đến Việt Nam đá giao hữu ngay cả khi được VFF mời.

aaa
VFF tổ chức giải tứ hùng cho tuyển Việt Nam vào tháng 9/2022

Lý do được ông Yunus Nusi đưa ra là ĐT Indonesia đang mong muốn thi đấu trên sân nhà trong tháng 9/2022 thay vì phải di chuyển đến các quốc gia khác. Ngoài ra  phía PSSI mong muốn mời 1 hoặc 2 đội tuyển trong top 100 trên bảng xếp hạng FIFA đến với Indonesia để giao hữu cùng đội bóng nước nhà.

"Giải Tứ hùng ở Việt Nam là một lựa chọn cho Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) trong việc tìm kiếm đối thủ thi đấu giao hữu. Ở thời điểm này, đội tuyển Indonesia vẫn chưa tìm được đối thủ đá giao hữu vào tháng 9.

Tuy nhiên mong muốn của PSSI là được đối đầu với đội bóng nằm trong top 100 thế giới. Một trong những đối thủ tiềm năng của Indonesia là Curacao. Mặc dù vậy, đội bóng này vẫn sẽ không tới Indonesia vì những quy định liên quan tới tiêm phòng vaccine Covid-19.

Về khả năng tham dự giải đấu của VFF, Tổng thư ký PSSI, Yunus Nusi vẫn chưa có quyết định. Ngay cả khi được mời, đội tuyển Indonesia cũng chưa chắc tham dự bởi đội bóng muốn được thi đấu trên sân nhà." - Tờ CNN dẫn lời ông Yunus Nuri. 

design_(74)
Phía PSSI không hào hứng với kế hoạch tham dự Cúp Tứ Hùng 2022

Trước đó, Việt Nam cũng tổ chức giải giao hữu dành cho lứa U20 để chuẩn bị cho vòng loại giải U20 châu Á. Indonesia không có tên trong danh sách khách mời tham dự giải đấu này. Có thể do nguyên nhân đội U20 Việt Nam nằm chung bảng với U20 Indonesia ở vòng loại giải U20 châu Á nên họ không muốn mời U20 Indonesia tham dự.

Bình luận về việc không được Việt Nam mời tham dự giải giao hữu cấp độ U20, Chủ tịch PSSI, Mochamad Iriawan cho biết: "Chúng tôi vẫn chưa nhận được lời mời từ phía Việt Nam. Dù sao, họ không mời thì cũng không sao. Chúng tôi còn nhiều lời mời khác".

Tháng 9 tới, loạt trận quốc tế FIFA Days sẽ kéo dài từ 19/9 đến 27/9. Các đội tuyển bóng đá quốc gia của châu Á không có giải đấu chính thức nào trong thời gian này nên hầu hết sẽ tập trung thi đấu giao hữu nhằm rèn luyện, tích lũy kinh nghiệm, gia tăng điểm số trên bảng xếp hạng FIFA. Với ĐT Việt Nam, đây sẽ là khoảng thời gian quan trọng giúp thầy trò HLV Park Hang Seo rèn quân chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
ĐT Indonesia ĐT Việt Nam giải giao hữu Việt Nam VFF Cúp Tứ Hùng giải giao hữu Tứ Hùng Việt Nam LĐBĐ Indonesia PSSI
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo