Quảng cáo

Dư luận Indonesia phẫn nộ với pha bóng fair play ở giải futsal châu Á

Thứ năm, 06/10/2022 16:55 PM (GMT+7)
A A+

Cầu thủ Saud Lubis đã bị CĐV Indonesia chỉ trích nặng nề vì pha bóng fair-play ở trận tứ kết giải futsal châu Á với Nhật Bản.

Nghe nội dung bài viết

Phút thứ 36 ở trận tứ kết futsal châu Á 2022 giữa Indonesia và Nhật Bản, Syauqi Saud có cơ hội ngon ăn để ghi bàn gỡ hòa cho Indonesia khi đối mặt với thủ môn ở tư thế rất trống trải. Tuy nhiên pivo này lại quyết định sút bóng ra biên vì có cầu thủ Nhật Bản nằm sân ở tình huống va chạm trước đó.

Hành động này dù được phần đông CĐV trung lập lẫn các cầu thủ Nhật Bản hưởng ứng nhất nhiệt tình nhưng Syauqi Saud lại bị chính người hâm mộ nước nhà quay lưng. Nguyên nhân là vì sau đó Indonesia đã để thua Nhật Bản rất đáng tiếc với tỷ số chung quốc là 2-3.

Trên trang Instagram cá nhân của mình, Syauqi Saud nhận phải nhiều bình luận tiêu cực từ các CĐV Indonesia: "Sao lại có cầu thủ thánh thiện đến vậy. Đây là quyết định sai lầm. Nhật Bản thì muốn đánh bại chúng ta nhưng cậu ấy lại quyết định không ghi bàn, thật khó hiểu".

Dư luận Indonesia phẫn nộ với pha bóng fair play ở giải futsal châu Á 198469
Hành động fair-play của cầu thủ futsal Indonesia

"Đáng ra chúng ta đã có thể hòa, fair play với đối thủ nhưng lại làm hại chính đội nhà". Thậm chí cũng có không ít bình luận cho rằng Syauqi Saud không nên tiếp tục khoác áo ĐT futsal Indonesia. Rõ ràng nếu tình huống fair-play trở thành bàn thắng, Nhật Bản chưa chắc đã có thể thắng được Indonesia.

Tuy nhiên ngoài những bình luận tiêu cực cũng có rất nhiều CĐV để lại những lời động viên tinh thần cho Syauqi Saud và coi cầu thủ này là tấm gương thể thao mà nhiều VĐV cần phải học tập. Với kết quả này, Indonesia và Việt Nam là 2 đội Đông Nam Á bị loại khỏi tứ kết futsal châu Á 2023. Duy chỉ có Thái Lan là giành quyền vào bán kết sau khi đánh bại Tajikistan với tỷ số 3-2.

Đối thủ của Thái Lan ở bán kết sẽ là Iran, đội đã vô địch 12/15 giải được tổ chức. Về phía Indonesia, dù bị loại ngay từ tứ kết nhưng "Garuda" được đánh giá là tương lai mới của futsal Đông Nam Á với những tiến bộ rất đáng khen trong thời gian gần đây. 

Ngôi sao số 1 từ chối 'thẳng mặt', Thái Lan lên danh sách khẩn cho AFF Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT