Quảng cáo

HLV Argentina chỉ ra điều đặc biệt cần thay đổi để futsal Việt Nam đuổi kịp Thái Lan

Thứ ba, 04/10/2022 20:08 PM (GMT+7)
A A+

HLV Diego Giustozzi đã có những chia sẻ đáng chú ý sau trận thua của ĐT futsal Việt Nam trước ĐT Iran ở tứ kết giải futsal châu Á 2022.

Nghe nội dung bài viết

ĐT futsal đã có được sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho VCK futsal châu Á 2022. Trên thực tế, thầy trò HLV HLV Diego Giustozzi đã có những màn trình diễn ở vòng bảng. Tuy nhiên trận thua trước ĐT Nhật Bản ở lượt trận cuối cùng khiến cho Những chiến binh Sao Vàng rơi xuống vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Điều này đồng nghĩa ĐT Việt Nam phải đụng độ ĐT số 1 châu Á - Iran ở tứ kết.

Dù rất cố gắng tuy nhiên sự chênh lệch đẳng cấp giữa hai đội bóng khiến cho Việt Nam phải nhận trận thua đậm 1-8 trước đối thủ và chấp nhận dừng bước.

Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV HLV Diego Giustozzi cho biết: "Xin chúc mừng Iran, màn trình diễn của họ là hoàn toàn vượt trội. Tuy nhiên tôi mới chỉ đến đây hơn 6 tuàn trước và đây cũng mới chỉ là giải đấu đầu tiên. VCK futsal châu Á 2022 là cơ hội để tôi cùng toàn đội hiểu nhau hơn, rút ra những bài học cần thiết và cố gắng cải thiện, tiến bộ hơn".

Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Argentina cũng chỉ ra những vấn đề mà futsal Việt Nam cần cải thiện để phát triển hơn trong tương lai: "Tôi cho rằng futsal Việt Nam cần cải thiện nhiều. Từ thể lực, thể hình, tâm lý đến chiến thuật, khả năng chơi độc lập của mỗi cá nhân.

Một điều đặc biệt hơn cả là cần phải nâng cấp giải đấu quốc nội. Thái Lan, Nhật Bản, Iran hay Uzbekistan đều sở hữu các giải đấu trong nước chất lượng, phát triển chênh lệch với Việt Nam 2-3 bậc. Điều này đặc biệt quan trọng để futsal Việt Nam phát triển".

diego
HLV ĐT futsal Việt Nam cho rằng cần phải nâng cấp giải đấu trong nước. (Ảnh: VFF)

"Ngoài Iran là ứng cử viên số 1 thì những đội bóng mạnh khác như Thái Lan, Nhật Bản, Uzbekistan đều phát triển hơn. ĐT Việt Nam cũng đã tiến bộ rất nhiều tuy nhiên các đối thủ như Hàn Quốc hay Ả Rập Xê Út đã tạo ra không ít khó khăn cho chúng tôi. Chính vì vậy mà tất cả các đội châu Á đang phát triển và tiến bộ nhanh", HLV Diego Giustozzi nhận xét thêm.

Sau khi chính thức dừng chân tại VCK futsal châu Á 2022, ĐT futsal Việt Nam sẽ trở về nước để chuẩn bị kế hoạch cho những mục tiêu trong tương lai.

HLV U17 Việt Nam tuyên bố muốn hạ đẹp Thái Lan ở giải châu Á

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT