Quảng cáo

Đội tuyển Đông Nam Á bị cầu thủ 'tống tiền' trước AFF Cup 2022

Thứ ba, 13/09/2022 11:11 AM (GMT+7)
A A+

Theo tờ Arena Metro, ĐT Malaysia bị một số cầu thủ yêu cầu tiền lót tay cao nếu như muốn có sự phục vụ của họ.

Nghe nội dung bài viết

Để chuẩn bị cho AFF Cup 2022, ĐT Malaysia đang nỗ lực gia tăng chất lượng đội hình bằng việc tìm kiếm các cầu thủ có gốc Malaysia đang thi đấu ở châu Âu để nhập tịch. Tuy nhiên chính sách này của LĐBĐ Malaysia (FAM) cũng gặp không ít trở ngại, đặc biệt là về vấn đề tiền bạc.

Cụ thể theo tiết lộ của tờ Arena Mestro, nhiều cầu thủ nhập tịch yêu cầu phải được trả các phí lót tay khủng thì mới đồng ý khoác áo ĐT Malaysia. Vụ việc này diễn ra ngay từ trước SEA Games 31 nhưng FAM đã buộc phải từ chối vì những yêu có phần vô lý từ lực lượng "lính đánh thuê": 

"Có rất nhiều cầu thủ gốc Malaysia đang thi đấu ở nước ngoài muốn được phục vụ cho ĐTQG. Tuy nhiên FAM đã buộc phải từ chối vì những yêu cầu họ đưa ra quá vô lý. Khoản thanh toán được yêu cầu không hề nhỏ chút nào và đã từng lên tới hàng chục ngàn riggit (hàng trăm triệu VNĐ)".

Đối thủ ĐT Việt Nam bị cầu thủ 'tống tiền' trước AFF Cup 2022 186416
Jaami Qureshi sẽ không phục vụ ĐT Malaysia nếu không có tiền lót tay

Hai cái tên mà tờ Arena Mestro ám chỉ chính là Jaami Qureshi và Nooa Laine. Đây là 2 cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu từng nhận được nhiều sự chú ý khi bày tỏ ý định trở về khoác áo ĐT Malaysia. Tuy nhiên từ gần nửa năm nay lại hoàn toàn "bặt vô âm tín" và không được triệu tập trở lại. 

Nooa Laine hiện đang thi đấu ở Veikkausliiga SJK tại giải VĐQG Phần Lan. Cầu thủ sinh năm 2002 từng được triệu tập lên U23 Malaysia để chuẩn bị cho SEA Games 31 nhưng cuối cùng lại không được sử dụng vào phút chót. Cái tên còn lại là Jaami Qureshi, từng thuộc lò đào tạo trẻ của CLB Brighton. Sao mai năm 2004 từng gây sốc khi từ chối khoác áo U23 Iraq để trở về thi đấu cho ĐT Malaysia.

Tuy nhiên sau tất cả 2 cái tên trên đều không thể phục vụ cho ĐT Malaysia cũng vì lý do tiền bạc. Ngày 12/9 vừa qua, HLV Kim Pan-gon cũng đã công bố danh sách tập trung của ĐT Malaysia cho King's Cup 2022 và chỉ có mỗi Dion Cools là đang chơi bóng ở nước ngoài.

Bốc thăm thuận lợi, HLV ĐT Thái Lan muốn viết lại lịch sử trước Malaysia

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT