Quảng cáo

Đối thủ ĐT Việt Nam gọi cầu thủ từng bị ung thư để đấu Thái Lan

Thứ ba, 13/09/2022 10:00 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Malaysia đã công bố danh sách tham dự King's Cup 2022 tại Thái Lan, trong đó có sự quay trở lại của Brendan Gan.

Nghe nội dung bài viết

Để chuẩn bị cho giải giao hữu King's Cup 2022 nằm trong thời gian FIFA Days của tháng 9, ĐT Malaysia đã chính thức công bố danh sách 25 cầu thủ được triệu tập. Đáng chú ý ở giải đấu lần này, HLV Kim Pan-gon đã quyết định gọi trở lại một cầu thủ đặc biệt là tiền vệ Brendan Gan.

Cụ thể đây là lần đầu tiên Brendan Gan được triệu tập trở lại ĐT Malaysia sau 1 năm rời xa sân cỏ để chữa trị bệnh ung thư. Tiền vệ 34 tuổi từng bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư tinh hoàn vào năm 2021. Tuy nhiên sau 1 năm tập trung điều trị, Brendan Gan đã có thể trở lại thi đấu bình thường.

Nhờ phong độ ấn tượng ở giải VĐQG Malaysia, Brendan Gan đã được gọi tập trung trở lại để phục vụ cho ĐTQG. Trận đấu gần nhất ở cấp độ quốc tế của tiền vệ 34 tuổi là vào tháng 6/2021 khi anh cùng ĐT Malaysia đánh bại chính Thái Lan với tỷ số 1-0 ở vòng loại 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đối thủ ĐT Việt Nam triệu tập cầu thủ từng bị ung thư để đấu Thái Lan  186346
Brendan Gan (số 15) từng nhiều lần chạm trán ĐT Thái Lan

Theo kết quả bốc thăm King's Cup mới công bố ngày 12/9 vừa qua, ĐT Malaysia sẽ chạm trán với Thái Lan ở trận bán kết 1 trong khi cặp trận còn lại là cuộc so tài của Trinidad và Tobago (101 FIFA) vs Tajikistan (109 FIFA). Trong khi đó ĐT Malaysia chỉ có thứ hạng FIFA là 148.

Lịch sử đối đầu lại đang rất ủng hộ thầy trò HLV Kim Pan-gon khi 5 lần gần nhất chạm trán ĐT Thái Lan đều không để thua và giành tới 3 chiến thắng. Trong danh sách 25 cầu thủ được triệu tập cho King's Cup, chiến lược gia người Hàn Quốc quyết định trao cơ hội cho 9 cái tên mới và gạch tên không ít nhân tố kỳ cựu như tiền đạo De Paula hay Aidil Zafuan.

HLV Kim Pan-gon nhiều khả năng sẽ coi King's Cup 2022 là cơ hội để thử nghiệm đội hình và tìm ra bộ khung ưng ý nhất cho ĐT Malaysia ở các giải đấu quan trọng. Tại AFF Cup 2022 vào cuối năm, ĐT Malaysia nằm ở cùng bảng B với ĐT Việt Nam, Singapore, Myanmar và Lào.

'Messi' Việt Nam và Thái Lan rủ nhau im tiếng trước thềm FIFA Days

Đối thủ ĐT Việt Nam gọi cầu thủ từng bị ung thư để đấu Thái Lan 186351
Danh sách triệu tập của ĐT Malaysia cho King's Cup 2022
Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT