Quảng cáo

Vì sao ĐT Thái Lan không chọn 'chảo lửa' Rajamangala cho AFF Cup?

Thứ sáu, 09/09/2022 19:30 PM (GMT+7)
A A+

Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã lên tiếng lý giải về việc chọn Thammasat làm sân nhà cho AFF Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Như thông tin đã đưa trước đó, ĐT Thái Lan đã chọn SVĐ Thammasat làm sân nhà ở AFF Cup 2022 tới đây thay vì "chảo lửa" Rajamangala quen thuộc. Ở giai đoạn vòng bảng, "Voi chiến" sẽ lần lượt tiếp đón Philippines và Campuchia trên sân nhà trong khi phải tới làm khách của ĐT Indonesia.

Lý giải về sự lựa chọn này, Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan - Patit Suphaphong chia sẻ: "Ban đầu không rõ AFF Cup 2022 sẽ tổ chức vào thời điểm nào vì có thể bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Khi đó chúng tôi cũng chưa rõ AFF Cup sẽ quay trở lại với thể thức sân nhà - sân khách hay đá tại 1 địa điểm.

Vì thế không thể nào giữ chỗ ở SVĐ Rajamangala quá 2 tháng vì sân cũng cần phải tạo ra doanh thu trong khi ĐT Thái Lan vẫn chưa nắm rõ lịch trình. Ngoài ra SVĐ cũng tổ chức nhiều sự kiện ngoài thể thao vì thế mặt cỏ có thể không đáp ứng được yêu cầu thi đấu tại AFF Cup 2022".

Vì sao ĐT Thái Lan chọn 'chảo lửa' Rajamangala cho AFF Cup 2022? 184760
ĐT Việt Nam từng làm khách ở sân Thammasat tại vòng loại World Cup 2022

Cũng theo tiết lộ của Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan - Patit Suphaphong, ĐT Thái Lan sẽ quay trở lại SVĐ Rajamangala thi đấu trong những trận giao hữu ở thời gian FIFA Days của tháng 3/2023. Như vậy tính đến hết năm 2022, "Voi chiến" chắc chắn sẽ không sử dụng Rajamangala làm sân nhà.

Trong thời gian tới, SVĐ Rajamangala sẽ là nơi tổ chức 2 sự kiện âm nhạc lớn của những ca sỹ nổi tiếng thế giới như Justin Bieber và Maroon 5. Điều này khiến FAT quyết định chọn SVĐ Thammasat làm sân nhà ở AFF Cup 2022. SVĐ Thammasat ở tỉnh Pathum Thani, khá gần với thủ đô Bangkok nên sẽ thuận tiện đi lại và tránh gây ảnh hưởng đến thể lực các cầu thủ ĐT Thái Lan.

Trong quá khứ, ĐT Thái Lan từng sử dụng Thammasat làm sân nhà ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á khi sân Rajamangala đang sửa chữa. Ở trận đấu vào ngày 05/9/2019 khi làm khách tại đây, ĐT Việt Nam đã có được kết quả hòa 0-0 trước ĐT Thái Lan.

Indonesia dùng SVĐ 'khổng lồ' tiếp đón ĐT Thái Lan tại AFF Cup 2022

Highlights Việt Nam 2-0 Afghanistan | Giao hữu quốc tế (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT