Quảng cáo

Quang Hải đụng độ thêm 1 cầu thủ Việt kiều nữa ở vòng đấu tới?

Thứ sáu, 09/09/2022 15:15 PM (GMT+7)
A A+

Sau Jason Pendant Quang Vinh, Quang Hải có cơ hội so tài với 1 cầu thủ gốc Việt khác là Geoffray Durbant nếu được ra sân ở vòng 8 Ligue 2.

Nghe nội dung bài viết

Ở vòng đấu thứ 5 Ligue 2, Pau FC đã để thua 1-2 trước Quevilly. Trận đấu này Quang Hải chỉ được vào sân ở phút 73. Đáng nói, trận đấu đã tạo nên dấu mốc lịch sử cho bóng đá Việt Nam khi có 2 cầu thủ có nguồn gốc Việt cùng góp mặt trên sân đó là Quang Hải của Pau FC và Jason Pendant Quang Vinh bên phía Quevilly.

Nếu như Quang Hải chưa để lại quá nhiều dấu ấn thì bên kia chiến tuyến Jason Pendant Quang Vinh đã có 1 kiến tạo giúp đồng đội ghi bàn. Sau trận đấu 2 cầu thủ đã gặp riêng và chụp ảnh chung với nhau. Jason sinh năm 1997 giống Quang Hải, anh có mẹ là người Việt Nam, đá vị trí sở trường hậu vệ biên trái. Cầu thủ này trưởng thành ở Sochaux và có nhiều năm chơi bóng tại Ligue 2.

Quang Hải đụng độ thêm 1 cầu thủ Việt kiều nữa ở vòng đấu tới? 184696
Jason Quang-Vinh Pendant đã gặp gỡ Quang Hải sau trận đấu

Vòng đấu thứ 8 tới đây, Pau FC sẽ làm khách trên sân của CLB Laval. Đáng chú ý, đội bóng này cũng sở hữu trong đội hình 1 cầu thủ gốc Việt đó là Geoffray Durbant. Geoffray sinh năm 1992, chơi ở vị trí tiền đạo và sở hữu chiều cao 1,83 m. Anh sinh ra ở Pháp và có ông bà là người Việt Nam. Hiện cầu thủ này đang khoác áo đổi tuyển Guadeloupe, thuộc vùng lãnh thổ nước Pháp. 

CLB Laval là tân binh của Ligue 2 ở mùa giải năm nay. Geoffray Durban góp công rất lớn giúp đội bóng này lên hạng khi ghi tới 19 bàn sau 33 trận ở mùa giải 2021/22.  Tuy nhiên sau 7 trận đấu ở mùa giải năm nay, chân sút gốc Việt vẫn chưa có bất cứ bàn thắng hay kiến tạo nào cho tân binh của giải đấu. Lúc này CLB Laval đang xếp hạng 14 trên BXH, hơn Pau FC đúng 3 điểm.

Quang Hải đụng độ thêm 1 cầu thủ Việt kiều nữa ở vòng đấu tới? 184701
Geoffray Durbant chưa có bàn thắng nào ở mùa giải năm nay

Nếu được ra sân ở trận đấu tới, Quang Hải sẽ có lần thứ 2 được đối đầu với một cầu thủ gốc Việt tại sân cỏ nước Pháp. Tuy nhiên ở bối cảnh hiện tại, tuyển thủ Việt Nam chưa chắc sẽ được ra sân. Quang Hải đang dần đánh mất niềm tin của HLV Tholot khi những vòng đấu gần đây thời lượng tuyển thủ Việt Nam ra sân có dấu hiệu “cài số lùi”. 

Từ chỗ được đá chính, hoặc thi đấu hơn 60 phút thì ở vòng 6 anh chỉ được ra sân 5 phút. Thậm chí trận đấu mới đây nhất gặp St-Etienne rạng sáng 6/9 (giờ Việt Nam), Quang Hải lần đầu tiên ở mùa giải không được thi đấu một phút nào.

Trận đấu với Laval sẽ diễn ra vào 00h00 rạng sáng 11/9 (giờ Việt Nam) và nếu không được ra sân, đây thật sự là hồi chuông báo động cho tương lai của Quang Hải tại Pháp. 

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo