Quảng cáo

Sếp lớn ra phán quyết, ĐT Thái Lan có 'sàn diễn' mới tại AFF Cup 2022

Thứ hai, 05/09/2022 14:47 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Thái Lan sẽ sử dụng SVĐ Thammasat làm sân nhà ở AFF Cup 2022 theo quyết định của Madam Pang.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi có kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022, lịch thi đấu của ngày hội bóng đá lớn nhất Đông Nam Á cũng đã được xác định. Theo đó, ĐT Thái Lan sẽ tiếp đón Philippines và Campuchia trên sân nhà trong khi phải tới làm khách của Indonesia và đội thắng trong cặp trận play-off.

Tuy nhiên, ĐT Thái Lan sẽ không chọn SVĐ Rajamangala làm sân nhà tại AFF Cup 2022 mà thay vào đó sẽ là Thammasat ở Pathum Thani. Theo trưởng đoàn Madam Pang, việc thi đấu ở SVĐ này sẽ thuận tiện hơn cho việc di chuyển của "Voi chiến" trong quá trình thi đấu tại AFF Cup 2022.

Ngoài ra trong thời gian tới, SVĐ Rajamangala sẽ là nơi tổ chức 2 sự kiện âm nhạc lớn của những ca sỹ nổi tiếng thế giới như Justin Bieber và Maroon 5. LĐBĐ Thái Lan (FAT) lo ngại sau khi trả lại sân để phục vụ cho AFF Cup 2022 thì sẽ không đáp ứng được chất lượng mặt cỏ thi đấu.

Sếp lớn ra phán quyết, ĐT Thái Lan có 'sàn diễn' mới tại AFF Cup 2022 182343
SVĐ Thammasat sẽ là sân nhà của ĐT Thái Lan ở AFF Cup 2022

Điều này khiến cho Madam Pang đã đề nghị FAT để cho ĐT Thái Lan thi đấu ở SVĐ Thammasat ở tỉnh Pathum Thani, khá gần với thủ đô Bangkok. SVĐ Thammasat cũng từng là sân nhà của "Voi chiến" ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á khi sân Rajamangala đang sửa chữa.

Trước đó, HLV Mano Polking cũng đã lên tiếng về việc không được thi đấu ở SVĐ Rajamangala: "Nếu phải sử dụng sân khác và lại ở cách xa thành phố Bangkok thì sẽ gây ra nhiều khó khăn cho ĐT Thái Lan. Các cầu thủ khi đó sẽ phải di chuyển hết sức vất vả giữa các trận sân khách và sân nhà tại AFF Cup. Điều này vừa làm tốn thời gian vừa ảnh hưởng đến thể lực, gây mệt mỏi cho toàn đội".

Khá đáng tiếc cho ĐT Thái Lan khi trận đấu được đánh giá là khó khăn nhất ở giai đoạn vòng bảng gặp Indonesia lại phải thi đấu trên sân khách. FAT cũng đang rất nỗ lực trong việc có được lực lượng mạnh nhất cho AFF Cup 2022, đặc biệt là triệu tập được Chanathip Songkrasin. 

Cùng Thái Lan, ĐT Việt Nam nhận lợi thế 'khủng' ở AFF Cup 2022 nhờ FIFA?

Highlights Việt Nam 2-0 Afghanistan | Giao hữu quốc tế (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT