Quảng cáo

Cựu cầu thủ Pau FC: ‘Cơ hội vẫn còn nhưng Quang Hải phải làm mới mình’

Thứ ba, 13/09/2022 22:00 PM (GMT+7)
A A+

Cựu cầu thủ David Giorla ở thành phố Pau cho rằng Quang Hải thời điểm hiện tại khó cạnh tranh với các đồng đội giàu thể hình, thể lực và buộc anh phải làm mới mình.

Nghe nội dung bài viết

Pau FC đã có chiến thắng đầu tiên tại mùa giải này sau khi đánh bại Laval FC với tỷ số 1-0 trong khuôn khổ vòng 8 Ligue 2. Đây là tín hiệu đáng mừng cho đoàn quân của HLV Didier Tholot nhưng với Quang Hải, anh lại đang rơi vào tình cảnh khó khăn. Trận đấu vừa qua đã là lần thứ 2 liên tiếp tuyển thủ Việt Nam không được ra sân một phút nào.

HLV Didier Tholot dường như đã chọn ra bộ khung ưng ý nhất của mình. Những trận đấu gần đây Pau FC thường xuyên chơi với sơ đồ 5-3-2 và rất khó để Quang Hải cạnh tranh 1 ví trí đá chính trong sơ đồ này khi những tiền vệ như Saivet hay Beusnard đang có phong độ rất ổn định. Trên băng ghế dự bị Pau FC vẫn còn cả David Gomis, Monzango hay Charles Boli.

Cựu cầu thủ Pau FC: ‘Cơ hội vẫn còn nhưng Quang Hải phải làm mới mình’  186324
Lần thứ 2 liên tiếp Quang Hải không được ra sân một phút nào

Theo dõi Quang Hải thi đấu từ đầu giải, David Giorla – cựu cầu thủ từng có 15 năm chơi bóng cho Pau FC, hiện đã giải nghệ và chuyển sang bộ môn Futsal nhận xét trên trang Tri Thức Trẻ:

"Khó cho Quang Hải! Tôi cũng như nhiều cổ động viên ở đây đều muốn thấy sự xuất hiện của anh ấy nhiều hơn trên sân nhưng quyết định là nằm ở huấn luyện viên. Pau FC cần chiến đấu để thoát khỏi nhóm xuống hạng, đó là một phần lý do khiến ông Tholot buộc phải ưu tiên những cầu thủ giàu sức mạnh, chơi đa năng. Quang Hải lại không thuộc nhóm cầu thủ như vậy.

Tất nhiên, khi Pau FC thắng và duy trì phong độ ổn định về lâu dài, cơ hội dành cho Quang Hải vẫn có. Còn như hiện tại, với kỹ năng của anh ấy, ông Tholot có thể sử dụng trong vai trò như một cầu thủ "dự bị chiến lược", nghĩa là tận dụng khả năng tạo đột biến từ những đường chuyền khi Pau FC chơi bế tắc. Saivet đang chơi tốt nhưng đừng quên phong độ của cầu thủ này trong quá khứ chưa bao giờ ổn định, thậm chí cậu ấy cũng mới trở lại sau chấn thương nên rất khó để nói trước được điều gì”.

Cựu cầu thủ Pau FC: ‘Cơ hội vẫn còn nhưng Quang Hải phải làm mới mình’  186325
Cựu cầu thủ David Giorla. Ảnh: NVCC.

Tiếp đến, cựu cầu thủ Pháp đưa ra lời khuyên cho Quang Hải: “Theo tôi, Quang Hải phải thật sự kiên nhẫn và tận dụng thật tốt cơ hội chứng tỏ bản thân nếu được lựa chọn. Ông Tholot cởi mở nhưng trong phạm vi có lợi cho Pau FC. 

Ông ấy từng trao cơ hội cho Quang Hải ngay từ đầu mùa, lúc đó Pau FC là tập hợp của nhiều người mới nên chưa có sự liên kết. Còn hiện tại, mọi thứ đã khác. Cơ hội không đến nhiều với các cầu thủ nên Quang Hải phải biết cách làm mới mình nếu được tin dùng lần thứ hai"

Theo lịch, Pau FC sẽ gặp Valenciennes trên sân nhà ở vòng 9 diễn ra lúc 0h00 ngày 18/9 (giờ Việt Nam). Tuy nhiên Quang Hải sẽ không thể góp mặt do cầu thủ này sẽ trở về nước tập trung cùng ĐT Việt Nam để thi đấu giao hữu với các đối thủ Singapore (21/9) và Ấn Độ (27/9).

Danh sách 31 cầu thủ được HLV Park triệu tập: Nhiều cái tên gây bất ngờ

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT