Quảng cáo

Đối thủ hụt của ĐT Việt Nam tiếp tục 'lao đao' sau án phạt của FIFA

Thứ tư, 17/08/2022 17:35 PM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Ấn Độ phải tham gia phiên điều trần trước Tòa án Tối cao ở nước này sau khi nhận án phạt đình chỉ từ FIFA.

Nghe nội dung bài viết

Như thông tin đã đưa trước đó, LĐBĐ Ấn Độ (AIFF) vừa mới nhận án phạt đình chỉ có phạm vi toàn cầu tới từ FIFA do tổ chức này đã chịu ảnh hưởng quá mức từ các bên thứ 3, gây ảnh hưởng đến việc đăng cai VCK U17 World Cup nữ 2022. Đây là hành động vi phạm nghiêm trọng điều lệ của FIFA. 

Theo đó, ĐT Ấn Độ sẽ không được phép tham dự VCK ASIAN Cup 2023, bị cấm tham dự các trận đấu giao hữu quốc tế, truất quyền đăng cai U17 World Cup nữ 2022, các CLB không được tham dự giải đấu của AFC. Vì thế ĐT Ấn Độ chắc chắn cũng không thể đá giao hữu với ĐT Việt Nam.

Sau án phạt nặng của FIFA, LĐBĐ Ấn Độ tiếp tục phải tham gia phiên điều trần trước Tòa án Tối cao của quốc gia này. Tổng chưởng lý Tushar Mehta đã đề cập vấn đề này ở tòa án cấp cao nhất của Ấn Độ và phiên điều trần sẽ diễn ra ở trong ngày 17/8 nhằm cập nhật những diễn biến mới nhất.

an-do-1558067957085273564033
ĐT Ấn Độ lỡ cơ hội đá giao hữu với ĐT Việt Nam vào tháng 9 tới

Trước đó vào tháng 5/2022, Tòa án Tối cao Ấn Độ cũng đã ra quyết định giải thể Ban chấp hành LĐBĐ Ấn Độ với lý do LĐBĐ Ấn Độ đã không tổ chức bầu cử đúng thời hạn là 12/2020 và cũng không thực hiện những sửa đổi phù hợp với các quy định trong bộ luật thể thao quốc gia Ấn Độ.

Hiện tại FIFA cũng đang muốn giải quyết vụ việc trên theo chiều hướng tích cực và đã có liên hệ với Bộ Thanh niên và Thể thao Ấn Độ. FIFA cho biết lệnh đình chỉ tư cách thành viên của AIFF sẽ được hủy bỏ nếu Ấn Độ bãi bỏ lệnh chỉ định Ủy ban quản trị đảm nhận quyền hạn của Ủy ban điều hành AIFF. Ngoài ra, FIFA cũng đang lên kế hoạch tìm nước chủ nhà cho giải U17 World Cup nữ 2022.

Nhận án phạt nặng từ FIFA khiến ĐT Ấn Độ không thể tham dự giải giao hữu "tam hùng" cùng với ĐT Việt Nam và Singapore vào tháng 9 tới. Tuy nhiên VFF hiện tại cũng đang nỗ lực liên hệ với các LĐBĐ khác ở châu Á để tìm kiếm đối thủ giao hữu mới cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

U20 Việt Nam nhận trận thua đậm trước thềm giải châu Á

HIGHLIGHTS Việt Nam 2-0 Afghanistan | Giao hữu quốc tế (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT