Quảng cáo

Pau FC sử dụng 'vũ khí đặc biệt', Quang Hải sắp thắng trận đầu tiên?

Thứ tư, 17/08/2022 14:39 PM (GMT+7)
A A+

Quang Hải và các đồng đội sẽ được thi đấu trên mặt cỏ đặc biệt ở sân nhà Nouste Camp kể từ vòng đấu tới.

Nghe nội dung bài viết

Phải đến vòng 4 Ligue 2 khi tiếp đón CLB Sochaux, Pau FC mới được trở về sân nhà Nouste Camp để thi đấu. Trước đó ở vòng 2 gặp Dijon, đội bóng của Quang Hải đã phải thuê sân Stade du Hameau để tiếp đón đối thủ do sân nhà Nouste Camp đang trong quá trình sửa chữa nâng cấp.

Sau khi được sửa chữa, sân Nouste Camp sẽ sử dụng mặt cỏ đặc biệt khi được pha trộn giữa cỏ tự nhiên và cỏ nhân tạo. Được biết đây là một trong số ít những SVĐ tại Ligue 2 dùng loại cỏ này các trận đấu chính thức. Trước đó, mặt cỏ lai này đã từng được áp dụng tại World Cup 2018 ở Nga.

Với lợi thế sân nhà, Quang Hải và các đồng đội chắc chắn sẽ quen thuộc mặt cỏ lai này hơn so với đối thủ do có nhiều thời gian làm quen hơn. Phương pháp lai mặt cỏ được áp dụng trên sân Nouste Camp cũng nhằm biện pháp đối phó với thời tiết nắng nóng và hạn hán kéo dài ở khu vực này. 

Pau FC sử dụng 'vũ khí đặc biệt', Quang Hải sắp thắng trận đầu tiên? 173121
SVĐ Nouste Camp sẽ sử dụng mặt cỏ mới ở mùa giải này

Theo đó, thành phố Pau đang phải trải qua đợt hạn hán nghiêm trọng và nguồn nước cũng bị ảnh hưởng. Nước ở đây chỉ được phép sử dụng cho các hạng mục ưu tiên như y tế, an ninh, vệ sinh, nước uống... Vì thế Pau FC đã không thể tưới nước cho lớp cỏ mới ở SVĐ Nouste Camp vì lý do này.

Mặt sân sử dụng lẫn 2 loại cỏ tự nhiên và nhân tạo có tên gọi là cỏ hybrid và được FIFA chứng nhận. Cấu trúc của loại mặt cỏ này giúp tạo ra mặt sân thi đấu bền bỉ hơn. Việc thi công mặt sân kiểu này khá phức tạp và mất nhiều thời gian hơn so với thông thường. Tuy nhiên đây được đánh giá là biện pháp có thể giảm thiểu chi phí chăm sóc cho những nơi thường xuyên có thời tiết khắc nghiệt.

Trận đấu tới đây với Sochaux cũng là màn ra mắt chính thức của Quang Hải với các CĐV nhà trên SVĐ Nouste Camp. Trước đó, ngôi sao sinh năm 1997 đã ra sân trong cả 3 trận đầu tiên của Pau FC tại Ligue 2 với 2 lần được đá chính nhưng vẫn chưa để lại được bàn thắng hay kiến tạo nào.

HLV Gong Oh-kyun nhận tin cực vui từ 'của hiếm' của U23 Việt Nam

VIDEO: Màn trình diễn của Quang Hải trong trận đấu gặp Toulouse

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Quang Hải Pau FC Ligue 2 Nouste Camp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT