Quảng cáo

Pau FC nhận tin 'dở khóc dở cười', Quang Hải có vượt khó thành công?

Thứ năm, 11/08/2022 18:30 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải và các đồng đội tại Pau FC có khả năng đối mặt với nhiều khó khăn trong chặng đường tại Ligue 2 sắp tới.

Nghe nội dung bài viết

Pau FC đã có được điểm số đầu tiên tại Ligue 2 mùa giải 2022/23 sau trận hòa 0-0 với Dijon ở vòng hai. Đây là trận đấu Quang Hải lần đầu tiên được đá chính, có màn ra mắt cổ động viên nhà nhưng lại trên SVĐ Stade du Hameau thay vì sân nhà Nouste Camp như thường lệ.

Lý do là bởi sân Nouste Camp đang trong quá trình sửa chữa nên Pau FC phải mượn sân bóng bầu dục Stade du Hameau để thi đấu. Đáng chú ý, sân Hameau có sức chứa 18.000 chỗ ngồi - gấp gần 5 lần sân nhà của Pau FC, tuy nhiên dường như lại quá rộng so với khoảng 3.200 khán giả thường xuyên theo dõi CLB miền nam nước Pháp.

Theo kế hoạch, sân Nouste Camp sẽ sẵn sàng cho trận đấu sân nhà tiếp theo của Pau FC, gặp Sochaux vào ngày 20/8. Tuy nhiên, tin "dở khóc dở cười" lại đến với đội bóng của Quang Hải khi thành phố Pau đang trải qua đợt hạn hán kinh hoàng khiến cho nguồn nước bị suy giảm nhanh chóng.

297949748_5805578882787915_5187322123125108455_n
Đội bóng của Quang Hải tiếp tục không được đá trên sân nhà ở Ligue 2 (Ảnh: Pau FC)

Do đó, nước chỉ được sử dụng cho các mục đích ưu tiên như y tế, an ninh dân sự, nước uống, vệ sinh và chăn nuôi. Việc tưới nước cho cây cỏ hay tẩy rửa các vật dụng bị cấm, đồng nghĩa với việc không thể tưới nước cho lớp cỏ mới trên sân Nouste Camp.

Điều này đồng nghĩa với việc nhiều khả năng Quang Hải và các đồng đội vẫn tiếp tục thi đấu trên sân Hameau. Được thi đấu trên một SVĐ lớn hơn sẽ là lợi thế, nhưng khi với việc số lượng khán giả đến sân không đông có thể khiến cho ban huấn luyện và nhiều cầu thủ không cảm thấy đang được đá trên sân nhà.

a34i7650
Quang Hải sẽ phải có gắng vượt qua khó khăn tại Ligue (Ảnh: La Rep)

Trên sân Hameau, Quang Hải đã thi đấu 68 phút trước Dijon và ghi dấu ấn với một pha tung người móc bóng đẹp mắt. Dẫu vậy, màn trình diễn của tân binh người Việt Nam nhìn chung là khá mờ nhạt. Báo giới Pháp cũng không đánh giá cao Quang Hải ở trận hòa này.

Quang Hải được cho là đã chơi bóng vội vàng và thiếu tự tin trong lần đầu đá chính tại Ligue 2. Giới chuyên môn Pháp chỉ ra vấn đề của tiền vệ sinh năm 1997, đồng thời động viên Quang Hải vượt qua khó khăn ở môi trường bóng đá Pháp.

Báo Pháp chỉ ra mấu chốt khiến Quang Hải chưa tỏa sáng tại Ligue 2

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Quang Hải Pau FC Ligue 2 Pháp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT