Quảng cáo

Hé lộ ngày Quang Hải trở lại ĐT Việt Nam đá giải Tam hùng FIFA Day

Thứ ba, 09/08/2022 13:48 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải được cho là đã xác định được thời điểm trở lại ĐT Việt Nam tham dự giải đấu giao hữu quốc tế ở khuôn khổ FIFA Day.

Nghe nội dung bài viết

Để chuẩn bị cho AFF Cup 2022 vào cuối năm, ĐT Việt Nam sẽ tham dự một giải đấu giao hữu quốc tế trên sân nhà trong khuôn khổ FIFA Day. Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo mới đây đã được VFF công bố, đó là hai đội tuyển Ấn Độ và Singapore.

Do đây được tính là các trận đấu tại FIFA Day, ĐT Việt Nam sẽ có được lực lượng mạnh nhất khi các tuyển thủ đang thi đấu ở nước ngoài như Quang Hải (Pau FC, Pháp) và Đặng Văn Lâm (Cerezo Osaka, Nhật Bản) có quyền rời CLB trở về phục vụ ĐTQG nếu được triệu tập.

Được biết, ĐT Việt Nam sẽ tập trung trở lại vào ngày 17/9 tới, sau khi kết thúc vòng 16 V-League 2022 kết thúc. "Những chiến binh Sao Vàng" sẽ có khoảng 3 ngày tập luyện trước khi bước vào trận đấu với ĐT Singapore vào ngày 21/9, sau đó gặp Ấn Độ vào ngày 27/9.

Quang-hai-11
Quang Hải có thể cùng ĐT Việt Nam tham dự giải Tứ hùng tại FIFA Days

Với kế hoạch thi đấu này, thời điểm để Quang Hải hội quân ĐT Việt Nam đã được hé lộ. Cụ thể, Quang Hải chắc chắn phải lên tập trung muộn ở ĐT Việt Nam bởi đúng hội quân ngày 17/9, tiền vệ 25 tuổi sẽ cùng CLB chủ quản Pau FC đá vòng 9 Ligue 2 gặp Valenciennes.

Do đó, nhiều khả năng Quang Hải chỉ có thể rời Pháp về Việt Nam trong khoảng thời gian từ ngày 18-19/9. Dự kiến, Quang Hải có thể hội quân ĐT Việt Nam trong ngày 20/9 và chỉ có 1 ngày tập luyện trước khi cùng các đồng đội thi đấu với Singapore.

Việc tập trung ĐTQG gấp gáp là điều khá quen thuộc với các cầu thủ thi đấu tại nước ngoài. Cường độ thi đấu liên tục, ít có thời gian nghỉ ngơi là áp lực nhưng cũng là điều các ngôi sao phải thích nghi và vượt qua để duy trì phong độ đỉnh cao.

Tuy nhiên, tin vui cũng đến với Quang Hải bởi sau trận gặp Valenciennes ngày 17/9, Ligue 2 sẽ tạm nghỉ đến ngày 1/10 mới trở lại. Nếu trở về thi đấu cho ĐT Việt Nam, Quang Hải sẽ có thêm thời gian nghỉ ngơi trước khi sang Pháp tiếp tục hành trình ở trời Âu.

Báo Pháp ấn tượng duy nhất Quang Hải ở trận Pau FC hòa Dijon-167770
Quang Hải chắc chắn hội quân muộn với ĐT Việt Nam (Ảnh: Pau FC)

Hiện tại, Quang Hải đã có khởi đầu tương đối tốt với môi trường bóng đá Pháp. Tân binh người Việt Nam có gần 100 phút ra sân ở Ligue 2, đáng chú ý với lần đầu tiên được đá chính trong màu áo Pau FC, giúp đội nhà có điểm số đầu tiên.

Quang Hải được kỳ vọng sẽ giúp ĐT Việt Nam giành kết quả tốt tại FIFA Day. ĐT Ấn Độ hiện đứng thứ 104 thế giới, thứ 19 châu Á, kém ĐT Việt Nam 7 bậc trên BXH FIFA. Đại diện Nam Á cũng mới vượt qua vòng loại thứ ba Asian Cup 2023 với ngôi đầu bảng. ĐT Singapore hiện đứng thứ 159 thế giới, nhưng có những tín hiệu tiến bộ vài năm trở lại đây. Ở AFF Cup 2020, Singapore giành vé vào bán kết với tư cách chủ nhà. 

Suýt lập siêu phẩm, Quang Hải có 'bước tiến lớn' tại Pau FC ở Ligue 2

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Quang Hải ĐT Việt Nam Pau FC FIFA Day VFF
Xem thêm
TIN NỔI BẬT