Quảng cáo

Suýt lập siêu phẩm, Quang Hải có 'bước tiến lớn' tại Pau FC ở Ligue 2

Thứ hai, 08/08/2022 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã có bước phát triển đáng ghi nhận tại Pau FC trong lần đầu tiên được tin tưởng đá chính tại Ligue 2.

Nghe nội dung bài viết

Những nỗ lực của Quang Hải đã được ghi nhận khi anh được HLV Didier Tholot trao cơ hội đá chính lần đầu tiên ở trận Pau FC tiếp đón Dijon tại vòng hai Ligue 2. Trong ngày ra mắt các CĐV nhà, tân binh người Việt Nam đã để lại những ấn tượng đậm nét, giúp đội nhà có điểm số đầu tiên.

Được chơi ở vị trí tiền vệ tấn công sở trường, Quang Hải tích cực di chuyển và làm cầu nối với các đồng đội trên hàng công. Phút 12, tiền vệ sinh năm 1997 suýt chút nữa lập siêu phẩm với pha tung người móc bóng đẹp mắt nhưng bóng lại đi chệch khung thành đáng tiếc.

So với màn ra mắt Ligue 2 ở trận gặp Guingamp hôm 31/7, Quang Hải đã có bước tiến lớn tại Pau FC. Theo đó, khác với việc chỉ được tung vào sân trong hiệp 2 thi đấu 30 phút, Quang Hải đã gia tăng thời lượng thi đấu lên 68 phút trước khi rời sân nhường chỗ cho Henri Saivet.

Sau trận đấu, Quang Hải được Sofascore chấm 6.7 điểm, cao thứ 6 toàn đội Pau FC. Anh có 22 lần chạm bóng, thực hiện 13 đường chuyền với độ chính xác 46%, tạo ra 1 key pass, tung ra 1 pha dứt điểm và có 3 đường căng ngang (1 lần thành công).

Quang Hải đá chính, Pau FC có điểm số đầu tiên tại Ligue 2-167736
Quang Hải có pha tung móc đẹp mắt ở lần đầu đá chính cho Pau FC (Ảnh: La Rep)

Trong 68 phút có mặt trên sân, Quang Hải góp dấu giày vào hầu hết các pha tấn công nguy hiểm của Pau FC, nổi bật là cú đánh gót để đồng đội kiến tạo cho Charles Boli, trước khi chân sút ngày dứt điểm sát sạt xà ngang. 

Lý do những đường chuyền của Quang Hải có độ chính xác bị giảm so với trận ra quân (46% so với 100%) là do tuyển thủ Việt Nam đã mạo hiểm hơn trong cách chơi của mình. Quang Hải được chơi ở vị trí tiền vệ tấn công với nhiệm vụ tạo đột biến và đưa những đường chuyền sáng tạo cho đồng đội.

Cầu thủ được chấm điểm cao nhất bên phía đội bóng miền nam nước Pháp là thủ thành Olliero (6.95 điểm), người có ngày thi đấu vô cùng xuất sắc khi cản phá nhiều pha bóng nguy hiểm, giữ sạch lưới cho Pau FC trước Dijon.

Với những gì đã thể hiện, khả năng để Quang Hải tiếp tục đá chính cho Pau FC vẫn sẽ sáng sủa. Ở vòng 3 Ligue 2, Pau FC sẽ làm khách trên sân của Le Harve vào ngày 14/8. Đây cũng sẽ là đối thủ vừa tầm và hứa hẹn Quang Hải sẽ một lần nữa ra sân xuất phát.

Quang Hải đá chính, Pau FC có điểm số đầu tiên tại Ligue 2

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Quang Hải Pau FC Ligue 2 Dijon Pháp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT