Quảng cáo

ĐT Thái Lan chưa thể đuổi kịp Việt Nam trên BXH FIFA

Thứ tư, 15/06/2022 09:35 AM (GMT+7)
A A+

Sau vòng loại ASIAN Cup 2023, ĐT Thái Lan đã không thể cải thiện được thứ hạng của mình trên BXH FIFA.

Nghe nội dung bài viết

Trước khi bước vào trận đấu cuối ở vòng loại 3 ASIAN Cup 2023 với Uzbekistan, ĐT Thái Lan đã chính thức có mặt ở VCK. Tuy nhiên trận thua với tỷ số 0-2 trước Uzbekistan của thầy trò HLV Mano Polking đã khiến mọi công sức tích lũy điểm số trên BXH FIFA trước đó "đổ sông đổ bể".

Cụ thể trận thua trước Uzbekistan đã khiến cho ĐT Thái Lan bị trừ tới 9,82 điểm trên BXH FIFA. Điều này cũng đồng nghĩa với việc "Voi chiến" đã trở lại vị trí thứ 111 thế giới. Trước đó sau những chiến thắng liên tiếp ở giai đoạn FIFA Days cũng như VL ASIAN Cup, Thái Lan từng vươn lên hạng 107.

Ở các trận giao hữu cuối tháng 5, ĐT Thái Lan kiếm được 2,95 điểm và 2,25 điểm sau khi thắng Bahrain và Turkmenistan. Đến vòng loại ASIAN Cup, 2 chiến thắng dễ trước những đối thủ yếu hơn rất nhiều là Maldives và Sri Lanka tiếp tục mang về cho "Voi chiến" thêm 9,15 và 5,35 điểm.  

01655260027.png
ĐT Thái Lan trở lại vị trí thứ 111 thế giới

Như vậy sau những trận đấu quốc tế liên tiếp đã qua, ĐT Thái Lan đã tích lũy thêm được 5,72 điểm. Tuy nhiên như vậy là chưa đủ để thầy trò Polking có thể cải thiện thứ hạng khi những đội bóng đứng gần trên BXH FIFA cũng thăng tiến rất mạnh như Estonia, Tajikistan hay Mauritania... 

BXH FIFA trong thời gian này sẽ có nhiều thay đổi khi VL ASIAN Cup và Nations League đang diễn ra. Thứ hạng này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới nhóm hạt giống tại VCK ASIAN Cup 2023. Dự kiến buổi lễ bốc thăm sẽ diễn ra vào cuối năm 2022. Nếu như Thái Lan rơi vào nhóm hạt giống số 3 hay 4, khả năng "Voi chiến" phải nằm trong những bảng đấu khó là rất cao. 

Về phía ĐT Việt Nam, "Rồng Vàng" đã tụt 1 bậc trên BXH FIFA xuống vị trí thứ 97 thế giới dù đã giành chiến thắng trong trận giao hữu với Afghanistan. Thậm chí với những diễn biến hiện tại, nguy cơ thầy trò HLV Park Hang Seo rơi khỏi top 100 thế giới là không hề nhỏ.

'Không tốn mồ hôi', Thái Lan chính thức nối gót ĐT Việt Nam dự cúp châu Á

Highlights U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan - SEA Games 31 - Nguồn: Next Sports

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
ĐT Thái Lan BXH FIFA FIFA ASIAN Cup ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT