Quảng cáo

Thua trước 2 bàn, Campuchia vẫn có điểm số đầu tiên tại Vòng loại Asian Cup 2023

Thứ ba, 14/06/2022 20:54 PM (GMT+7)
A A+

Dù bị Afghanistan vươn lên dẫn trước 2 bàn ngay trong hiệp 1 nhưng ĐT Campuchia đã có màn lội ngược dòng ấn tượng qua đó giành điểm số đầu tiên tại Vòng loại Asian Cup 2023.

ĐT Campuchia và ĐT Afghanistan bước vào trận đấu hạ màn bảng D Vòng loại Asian Cup 2023 với tâm thế không còn gì để mất. Bởi cả 2 đội đều chưa có được điểm số nào sau 2 lượt trận và chắc chắn không thể có tấm vé đến với VCK vào năm sau. Không mấy bất ngờ khi cả 2 đội đều nhập cuộc hết sức hứng khởi với mục tiêu đều là 3 điểm trọn vẹn.

Những phút đầu trận, Campuchia là đội chơi hay hơn khi họ duy trì được cự ly đội hình tốt và thực hiện những pha phối hợp nhỏ hết sức nhịp nhàng. Tuy nhiên Afghanistan cũng cho thấy mình là đối thủ khó chơi và chính họ mới là đội có bàn thắng mở tỷ số do công của Shayesteh ở phút 16. Đến phút 35, M. Zazai tung ra cú sút xa hiểm hóc, nâng tỷ số lên 2-0 cho đại diện Tây Á.

Ngược dòng quả cảm, Campuchia giành điểm số đầu tiên tại Vòng loại Asian Cup 2023 148822
Afghanistan vươn lên dẫn trước 2 bàn ngay sau 35 phút đầu trận

Nhưng cũng chỉ 2 phút sau, Campuchia đã có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Xuất phát từ tình huống đá phạt ở ngay rìa ngoài vòng cấm, Thiva Brak nắn nót ngắm nghía trước khi tung ra pha dứt điểm vô cùng tinh tế, khiến thủ thành của Afghanistan hoàn toàn bất lực trong việc cản phá. 1-2 là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Campuchia thực hiện hàng loạt sự thay đổi người. Lần lượt Sodavid, Mat Noron hay Keo Sokpheng đều được tung vào sân. Những sự thay đổi này khiến lối chơi của đại diện Đông Nam Á trở nên thanh thoát và hiệu quả hơn. Và một trong những sự thay đổi người đã phát huy tác dụng và đem về bàn gỡ cho “những chiến binh Angkor”.

Ngược dòng quả cảm, Campuchia giành điểm số đầu tiên tại Vòng loại Asian Cup 2023 148823
Campuchia có bàn gỡ 1-2 ngay trong hiệp 1

Phút 80 của trận đấu, từ một pha tấn công bên phía cánh phải, cầu thủ mang áo số 3 của Campuchia đa thực hiện pha treo bóng có điểm rơi cực kỳ chuẩn xác. Trong vòng cấm, Keo Sokpheng bật cao đánh đầu tung lưới đối thủ, khiến trận đấu trở về vạch xuất phát.

10 phút cuối trận, không có thêm bàn thắng nào được ghi và 2 đội rời sân với kết quả hòa 2-2. Sau 3 lượt trận, Campuchia vẫn xếp cuối bảng khi cùng có 1 điểm giống Afghanistan nhưng kém hiệu số phụ. Mặc dù không thể tạo nên bất ngờ nhưng những gì mà các cầu thủ trẻ Campuchia làm được tại giải vẫn đáng khen ngợi. Lứa cầu thủ này chắc chắn sẽ làm nên chuyện tại SEA Games 32 hay xa hơn là AFF Cup 2024.

CHÍNH THỨC: VFF xác nhận tương lai của HLV Gong Oh-kyun với U23 Việt Nam

Chính thức: U23 Việt Nam xếp trên 9 đội tại BXH U23 châu Á 2022 chung cuộc

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Afghanistan Campuchia trực tiếp Campuchia trực tiếp vòng loại Asian Cup Vòng loại Asian Cup 2023 vl asian cup 2023
Xem thêm
TIN NỔI BẬT