Quảng cáo

CLB Trung Quốc bỏ giải, HAGL bị ảnh hưởng tại AFC Champions League

Thứ ba, 12/04/2022 09:10 AM (GMT+7)
A A+

Trang chủ AFC xác nhận, CLB Shanghai Port FC đã xin rút lui khỏi AFC Champions League 2022 do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Highlights Quảng Châu FC 1-5 Port FC (Nguồn: Truyền hình FPT)

Tháng 4 tới đây, vòng bảng của AFC Champions League 2022 sẽ được khởi tranh. Tuy nhiên theo thông báo mới nhất từ LĐBĐ châu Á (AFC), CLB Shanghai Port FC của giải VĐQG Trung Quốc đã xin rút lui do những ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại Thượng Hải.

Nguyên nhân được đưa ra là Shanghai Port FC không thể di chuyển do thành phố Thượng Hải đang thực hiện lệnh phong tỏa vì dịch Covid-19. Điều này sẽ khiến cho bảng J của AFC Champions League 2022 chỉ còn 3 đội bóng là Chiangrai United, Kitchee và Vissel Kobe.

Ngoài ra AFC cũng xác nhận sẽ không có có CLB nào bổ sung vào vị trí của Shanghai Port FC. Vì thế kết quả của các trận đấu giữa đội đứng thứ 2 và đội đứng bét của 4 bảng F, G, H, I sẽ không được tính đến vì để làm căn cứ so sánh thành tích với đội nhì bảng J.

[Downloader.la]-6254de7a16487
Shanghai Port FC sở hữu nhiều ngoại binh nổi tiếng

Ở bảng H, HAGL là đại diện duy nhất của Việt Nam tranh tài cùng với Jeonbuk Hyundai Motors, Yokohama F.Marinos và Sydney FC. Tại AFC Champions League 2022 sẽ có 10 bảng đấu chia làm 2 khu vực Tây và Đông, mỗi khu vực 5 bảng đấu. 10 đội dẫn đầu mỗi bảng cùng 3 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất của mỗi khu vực sẽ giành quyền vào chơi ở vòng knock-out.

Những năm gần đây thành tích của các CLB Trung Quốc tại AFC Champions League bị ảnh hưởng rất nhiều vì Covid-19. Các CLB tại Chinese Super League thường xuyên phải cử đội trẻ tham dự đấu trường châu lục do sẽ bị cách ly khi trở về Trung Quốc vì đã ra nước ngoài thi đấu. 

Tham dự SEA Games 31, Hoàng Đức lập tức được trao 'vinh dự đặc biệt'

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
AFC Champions League Shanghai Port FC HAGL Covid-19
Xem thêm
TIN NỔI BẬT