Quảng cáo

Vừa đón tin vui, Quang Hải sẽ đá chính trước CLB hạng tư Pháp?

Thứ sáu, 15/07/2022 18:15 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải có khả năng cao được HLV Didier Tholot xếp đá chính khi Pau FC chạm trán đội bóng hạng tư Pháp Angouleme.

Nghe nội dung bài viết

Hành trình xuất ngoại thi đấu của tiền vệ Nguyễn Quang Hải đang có nhiều dấu hiệu tích cực khi tân binh người Việt Nam được trao cơ hội thi đấu ở hai trận giao hữu đầu tiên của Pau FC. Sau hơn 2 tuần chính thức gia nhập đội bóng nước Pháp, Quang Hải đang cho thấy nỗ lực hòa nhập đáng khen ngợi.

Ở trận thắng đội bóng bán chuyên SPS 5-0, Quang Hải thể hiện màn ra mắt vô cùng ấn tượng với một bàn thắng và 1 kiến tạo. Đến màn đọ sức thứ hai gặp nhà ĐKVĐ Ligue 2 Toulouse, tiền vệ sinh năm 1997 vào sân trong hiệp 2 và cũng để lại một vài pha bóng gây chú ý, tuy nhiên phải "nếm mùi khắc nghiệt" trước đối thủ mạnh hơn.

Đêm ngày 15/7, Pau FC sẽ có trận đấu thứ ba ở chuyến giao hữu tiền mùa giải chạm trán Angouleme. Đây chỉ là đội bóng đang chơi ở giải hạng Tư nước Pháp và sẽ là cơ hội để Quang Hải tiếp tục ghi điểm trong mắt HLV Didier Tholot. 

HLV Pau FC nhận xét về Quang Hải sau trận thua ĐKVĐ Ligue 2-157865
Quang Hải có màn thể hiện đáng khen sau hai trận đầu tiên tại Pau FC (Ảnh: La République des Pyrénées)

Thực lực của Angouleme rõ ràng không thể so sánh bằng Toulouse và chỉ nhỉnh hơn SPS đôi chút. Trước một đối thủ như vậy, khả năng Quang Hải được xếp đá chính là rất cao với những gì đã thể hiện. Chia sẻ sau trận thua Toulouse, chính HLV Tholot của Pau FC đã dành những lời khen ngợi cho tân binh người Việt Nam.

Nhà báo Laurent Vignasse của tờ La République des Pyrénées cũng tin tưởng và khả năng Quang Hải được sử dụng thường xuyên tại Pau FC: "HLV Didier Tholot nhận xét Quang Hải chơi bóng nỗ lực và cần mẫn. Chúng tôi cũng đã thấy cậu ấy thể hiện được tốc độ, kỹ thuật, sự nhạy bén và thông minh, cùng những đường chuyền tốt.

Không có nhiều sự cạnh tranh cho vị trí hộ công và hai bên cánh ở Pau hiện tại. Tholot trao cơ hội thi đấu cho mọi cầu thủ, nên Quang Hải sẽ được chơi thường xuyên".

Mới đây, Quang Hải cũng vừa đón nhận tin vui từ Pau FC khi sẽ có "quý nhân" hỗ trợ nhằm vượt qua rào cản ngôn ngữ tại đội bóng mới, hứa hẹn sẽ giúp ngôi sao 25 tuổi sớm hòa nhập với môi trường bóng đá Pháp. Điều này sẽ tiếp thêm động lực tinh thần cho Quang Hải trước màn đọ sức với Angouleme.

Phóng viên Pháp: 'Quang Hải dần mờ nhạt như toàn đội Pau FC'-157990
Quang Hải được kỳ vọng tiếp tục đá chính trước CLB hạng tư Pháp Angouleme (Ảnh: MV4)

Đội trưởng Pau FC Antoine Batisse đã nói điều bất ngờ về Quang Hải: “Cậu ấy được che chở rất kỹ, có một phiên dịch viên bên cạnh đang làm rất tốt phần việc của mình. Kể cả khi không cùng ngôn ngữ, chúng tôi vẫn hiểu được nhau qua cử chỉ, nụ cười, ánh nhìn. Cậu ấy đã hòa nhập rất tốt với đội bóng. Tôi tin rằng cậu ấy sẽ còn phát triển hơn nữa tại CLB”.

Có thể thấy, Quang Hải đã phần nào minh chứng được năng lực của mình với HLV trưởng và các đồng đội tại Pau FC. Lối đá thông minh, khéo léo và kỹ thuật của cựu tiền vệ Hà Nội FC được đánh giá cao, nhưng như vậy là chưa đủ để "tồn tại" ở môi trường bóng đá Pháp.

Hầu hết các giải VĐQG Pháp để ưa chuộng lối chơi giàu thể lực và sử dụng ngoại binh châu Phi. Pha tì vai khiến Quang Hải văng ra xa và mất bóng ở trận thua Toulouse cho thấy những hạn chế của tiền vệ Việt Nam. Do đó, việc cải thiện thể lực cũng như được ra sân thường xuyên sẽ giúp Quang Hải nâng cao bản thân và hòa nhập tốt hơn,

Trận đấu giữa Pau FC và Angouleme sẽ diễn ra vào 0h00 rạng sáng ngày 16/7 trên sân Cite Verte ở Hagetmau, Landes thuộc vùng Nouvelle-Aquitaine. 

HLV Pau FC nhận xét về Quang Hải sau trận thua ĐKVĐ Ligue 2

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Quang Hải Pau FC Angouleme Ligue 2 Pháp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo