Quảng cáo

Quang Hải được 'quý nhân' hỗ trợ, sẵn sàng 'đập tan rào cản' tại Pau FC

Thứ năm, 14/07/2022 16:10 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải sẽ nhận được sự hỗ trợ đặc biệt tại Pau FC, hứa hẹn sớm hòa nhập với cuộc sống mới ở đội bóng Pháp.

Nghe nội dung bài viết

Sự nghiệp chơi bóng tại nước ngoài của tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã chính thức diễn ra được 2 tuần lễ. Tiền vệ sinh năm 1997 tích cực tập luyện trong màu áo Pau FC và cùng đội bóng mới tham gia hai trận đấu giao hữu trước mùa giải, giành kết quả 1 thắng 1 thua.

Việc được trao cơ hội thi đấu cho thấy Quang Hải đang dần "ghi điểm" với HLV trưởng Pau FC. Dẫu vậy, tiền vệ 25 tuổi vẫn bị nghi ngờ về khả năng hòa nhập tại môi trường bóng đá Pháp khi gặp rào cản về ngôn ngữ, qua đó hạn chế giao tiếp được với các đồng đội mới.

Tuy nhiên, trong tương lai ngoại ngữ Quang Hải có thể sẽ không còn là bất lợi nữa khi anh vừa đón nhận tin cực vui. Cụ thể, theo nguồn tin từ VnExpress, Quang Hải sẽ được một giáo viên Việt kiều đã nghỉ hưu bổ túc thêm tiếng Pháp, sau khi tiền vệ này hoàn tất chuyến tập huấn cùng Pau FC.

Dự kiến, bắt đầu từ ngày 24/7, Quang Hải sẽ dành thời gian học thêm tiếng Pháp dưới sự hướng dẫn của giáo viên Việt kiều. Ở xứ lục lăng xa xôi, sự hỗ trợ của "quý nhân" đồng hương Việt Nam là vô cùng quý giá và hữu ích cho Quang Hải trên hành trình xuất ngoại thi đấu còn nhiều gian nan.

quang-hai-2jpg-1657389622
Quang Hải sẽ được một giáo viên Việt kiều dạy thêm tiếng Pháp (Ảnh: Francebleu)

Được biết, trước khi có giáo viên, Quang Hải tự học tiếng Pháp qua từ điển, máy tính và sự giúp đỡ của đồng đội. Anh cho biết bản thân đã nắm được cơ bản các từ tiếng Pháp về bóng đá để giao tiếp với đồng đội trên sân.

Hiện tại, Quang Hải sẽ có phiên dịch tiếng Việt ở các buổi tập tại Pau FC trong 1 tháng đầu tiên. Sau đó, tân binh người Việt Nam sẽ phải "tự lực cánh sinh". Ở bàn thắng đầu tiên cho Pau FC, Quang Hải được đồng đội nhắc "không ai phía sau" nên tự tin đi bóng và ghi bàn bằng cú cứa lòng chân trái sở trường vào lưới SPS.

Màn trình diễn của Quang Hải đã gây được ấn tượng với truyền thông và giới chuyên môn Pháp. Ở trận đầu tiên gặp đội bán chuyên St-Paul Sports, ngôi sao người Việt Nam đã có một bàn thắng và 1 kiến tạo. Trong khi ở cuộc so tài với nhà ĐKVĐ Ligue 2 Toulouse sau đó, Quang Hải cũng ra sân thi đấu cả hiệp 2.

HLV Pau FC nhận xét về Quang Hải sau trận thua ĐKVĐ Ligue 2

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Quang Hải Pau FC Việt kiều Pháp Ligue 2
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo