Quảng cáo

Quang Hải 'nếm mùi khắc nghiệt' ở trận thua đầu tiên tại Pháp

Thứ tư, 13/07/2022 08:25 AM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã có thể trải nghiệm được sự khắc nghiệt của môi trường bóng đá Pháp khi cùng Pau FC đối đầu nhà ĐKVĐ Ligue 2 Toulouse.

Nghe nội dung bài viết

Sau thắng lợi dễ dàng 5-0 trước đội bóng bán chuyên vùng Landes, Pau FC đã đối diện thử thách lớn hơn rất nhiều trước Toulouse - nhà đương kim vô địch Ligue 2. Trước một đối thủ vượt trội về mọi mặt, Quang Hải và các đồng đội đã phải nhận thất bại 0-2 ở trận thua đầu tiên trong đợt giao hữu tiền mùa giải.

Ở trận đấu này, Quang Hải không được xếp đá chính ngay từ đầu như trước mà chỉ được HLV Didier Tholot tung vào sân sau giờ nghỉ. Trong 45 phút có mặt trên sân, tân binh người Việt Nam tích cực di chuyển đeo bám đối phương cũng như nhận bóng phối hợp cùng đồng đội. 

Cá nhân Quang Hải cũng để lại một số tình huống đáng chú ý như cú sút ngoài vòng cấm đưa bóng đi sát xà ngang hay những đường chuyền xẻ nách cho đồng đội băng lên. Dẫu vậy, khác biệt lớn về trình độ của các cầu thủ Toulouse khiến tiền vệ 25 tuổi không ít lần nếm trải sự khắc nghiệt.

293039498_5159354170799340_3793177503467392915_n
Quang Hải nhận thất bại đầu tiên cùng Pau FC (Ảnh: MV4)

Theo đó, thua thiệt về thể hình và thể lực là hạn chế lớn mà Quang Hải gặp phải khi phải đối đầu với những hậu vệ cao lớn của nhà ĐKVĐ Ligue 2. Điển hình ở cuối hiệp 2, Quang Hải có pha đột phá đầy tự tin thẳng vào hàng thủ Toulouse. Tuy nhiên, chỉ với một cái huých vai nhẹ từ một cầu thủ da màu phía sau, tuyển thủ Việt Nam đã ngã nhoài và để mất bóng.

Các giải VĐQG Pháp nói chung (Ligue 1, Ligue 2, Nacional,...) đều ưa chuộng lối chơi thể lực với nhiều cầu thủ da màu có tầm vóc cao lớn. Khả năng tranh chấp sẽ là bất lợi của Quang Hải khi thi đấu tại đây, và pha bóng kể trên là một ví dụ tiêu biểu cho sự khắc nghiệt tại xứ lục lăng.

Quang Hải 'nếm mùi khắc nghiệt' ở trận thua đầu tiên tại Pháp 157323
Cầu thủ Toulouse (trắng) cao to lực lưỡng, tranh chấp mạnh hơn Quang Hải (Ảnh: Toulouse FC)

Để có thể thích nghi và phát triển ở môi trường bóng đá Pháp, Quang Hải cần cải thiện thể lực và thể chất, đồng thời phát huy hơn nữa lối chơi thông minh, nhanh nhẹn và kỹ thuật. Điểm cộng cho tiền vệ sinh năm 1997 là thái độ tích cực trên sân, di chuyển không bóng miệt mài để vừa phòng ngự, vừa tìm kiếm cơ hội.

Sau trận thua Toulouse 0-2, Quang Hải cùng Pau FC sẽ còn 2 trận giao hữu nữa với Angouleme (15/7) và Niort (23/7) trước khi bước vào Ligue 2 mùa giải 2022/2023. Đây là hai đối thủ dễ chịu hơn so với Toulouse, hứa hẹn sẽ tạo cơ hội để Quang Hải tiếp tục ghi dấu ấn.

VIDEO: Quang Hải 'suýt' khiến nhà vô địch nước Pháp 'ôm hận'

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Quang Hải Pau FC Toulouse Ligue 2 Pháp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo