Quảng cáo

Cùng Pau FC, Quang Hải sắp đối đầu thêm một sao Việt kiều khác ở Ligue 2?

Thứ sáu, 15/07/2022 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Quang Hải có cơ hội chạm mặt với một cầu thủ gốc Việt khác là Geoffray Durbant ở Ligue 2 mùa giải 2022/2023.

Nghe nội dung bài viết

Như thông tin đã đưa trước đó, Jason Quang Vinh Pendant đã trở lại Ligue 2 để chơi bóng cho Quelvilly Rouen. Điều này đồng nghĩa với việc cầu thủ Việt kiều Pháp sẽ có cơ hội đối đầu với Quang Hải. Hậu vệ sinh năm 1997 trước đó có 2 năm chơi bóng ở Mỹ trong màu áo của New York Red Bulls.

Tuy nhiên ngoài Jason Quang Vinh Pendant, Quang Hải sẽ còn có cơ hội đối đầu thêm một "đồng hương" nữa ở Ligue 2. Cái tên này chính là Geoffray Durbant khi anh vừa cùng Laval FC giành quyền thăng hạng lên giải hạng Nhì nước Pháp mùa giải 2022/2023 với một phong độ cực kỳ ấn tượng.

Theo thông tin chưa được xác nhận, Geoffray Durbant mang trong mình 3 dòng máu là Pháp, Guadeloupe và Việt Nam. Trên trang Transfermarkt, tiền đạo sinh năm 1992 đang chơi cho ĐTQG Guadeloupe. Mùa giải Ligue 3 vừa qua, Geoffray Durbant có phong độ rất cao với 19 bàn thắng chỉ sau 33 trận. 

Cùng Pau FC, Quang Hải sắp đối đầu thêm một sao Việt kiều khác ở Ligue 2? 158167
Geoffray Durbant sẽ cùng Laval FC lên chơi ở Ligue 2 mùa sau

Những đóng góp rất đáng kể của Geoffray Durbant đã giúp Laval FC giành quyền thăng hạng lên Ligue 2 và có cơ hội đối đầu với Pau FC của Quang Hải. Vì ĐTQG Guadeloupe không thuộc FIFA nên về mặt lý thuyết Geoffray Durbant vẫn có thể chơi cho ĐT Việt Nam trong tương lai.

Về phía Quang Hải, tiền vệ sinh năm 1997 đã có được 2 lần ra sân sau 2 trận đấu giao hữu ở giai đoạn tiền mùa giải cùng Pau FC. Ở trận giao đấu với CLB Landes ở hạng nghiệp dư nước Pháp, Quang Hải đóng góp 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Đến trận đấu gần nhất gặp Toulouse, đội vừa thăng hạng lên Ligue 1, Quang Hải được vào sân từ hiệp 2 nhưng Pau FC vẫn nhận trận thua với tỷ số 2-0.

Theo thông tin được cập nhật mới nhất, Quang Hải sẽ được một giáo viên Việt kiều đã nghỉ hưu bổ túc thêm tiếng Pháp. Thời gian tới tiền vệ của ĐT Việt Nam sẽ cần nâng cao vốn tiếng Pháp của mình, điều cực kỳ quan trọng trong quá trình hòa nhập với Pau FC và sẵn sàng chuẩn bị cho mùa giải mới.

Viettel nhận 'lợi thế cực lớn' ở cúp châu lục từ phán quyết của AFC

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Quang Hải Pau FC Jason Quang Vinh Pendant Geoffray Durbant Ligue 2
Xem thêm
TIN NỔI BẬT