Quảng cáo

Viettel nhận 'lợi thế cực lớn' ở cúp châu lục từ phán quyết của AFC

Thứ năm, 14/07/2022 15:38 PM (GMT+7)
A A+

Viettel sẽ được chơi trận bán kết hoặc cả chung kết AFC Cup 2022 khu vực Đông Nam Á trên SVĐ Thống Nhất, TP HCM.

Nghe nội dung bài viết

Rơi vào bảng I, AFC Cup 2022 với những đối thủ không quá mạnh, Viettel đã không mấy khó khăn để giành trọn vẹn 3 chiến thắng ở giai đoạn vòng bảng và giành quyền vào chơi ở trận bán kết khu vực Đông Nam Á. Đương nhiên đây cũng là thành tích tốt của Viettel trong lần đầu tham dự giải.

Đối thủ của Viettel FC ở trận bán kết AFC Cup 2022 khu vực Đông Nam Á sẽ là Kuala Lumpur City FC tới từ Malaysia. Theo kết quả bốc thăm phân nhánh của LĐBĐ châu Á (AFC), Viettel FC sẽ được thi đấu trên sân nhà ở cả bán kết lẫn chung kết AFC Cup 2022 của khu vực Đông Nam Á. 

Trận bán kết sẽ diễn ra vào ngày 10/8 tới đây vẫn trên SVĐ Thống Nhất, TP HCM. Nếu giành chiến thắng trước Kuala Lumpur City FC, Viettel sẽ tiếp tục ở lại đây để chơi trận chung kết khu vực Đông Nam Á với đội thắng trong cặp trận giữa PSM Makassar và Kedah Darul Aman FC.

Screenshot_160
Nhánh đấu bắt đầu từ vòng Knock-out của AFC Cup 2022

Đội thắng trong trận chung kết khu vực Đông Nam Á sẽ giành quyền vào chơi ở bán kết liên khu vực AFC Cup 2022. Nếu như lọt vào tới trận đấu này, Viettel FC sẽ đối đầu ATK Mohun Bagan (Ấn Độ) vào ngày 07/9. Tuy nhiên đây sẽ là trận đấu mà đại diện của Việt Nam phải làm khách.

Nếu tiếp tục đánh bại được đại diện của Ấn Độ, Viettel sẽ lọt vào tới trận chung kết liên khu vực và gặp đối thắng trong cặp trận giữa Eastern Long Lions (Hồng Kông) và đội vô địch của khu vực Trung Á. Đây sẽ là cuộc chạm trán mà nhánh đấu của Viettel FC phải làm khách. Cuối cùng nếu vô địch liên khu vực, Viettel FC sẽ được chơi trận chung kết tổng của AFC Cup 2022 trên sân nhà.

Để đến được với trận đấu cuối cùng của AFC Cup 2022 diễn ra vào ngày 22/10, Viettel FC sẽ cần có thêm 4 chiến thắng nữa. Thành tích tốt nhất của một đại diện Việt Nam ở đấu trường số 2 châu lục chính là vào tới trận chung kết liên khu vực năm 2019 của CLB Hà Nội.

U19 Việt Nam 'đi vào lịch sử' sau trận thua Malaysia

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Viettel AFC Cup 2022 AFC Đông Nam Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT