Quảng cáo

Indonesia bất ngờ lật kèo, gây khó cho Việt Nam tại giải Đông Nam Á

Thứ năm, 14/07/2022 11:58 AM (GMT+7)

LĐBĐ Indonesia đã quyết định thay đổi địa điểm thi đấu tại giải U16 Đông Nam Á để tránh gặp phải những bất lợi như tại giải U19 Đông Nam Á.

Nghe nội dung bài viết

Tại giải U16 Đông Nam Á 2022, U16 Indonesia đăng cai làm nước chủ nhà. Đội bóng xứ vạn đảo nằm chung bảng với U16 Việt Nam, U16 Philippines và U16 Singapore.

Ban đầu, LĐBĐ nước này quyết định tổ chức giải đấu tại sân Patriot Candrabhaga ở Bekasi và GBK Madya ở Jakarta - nơi diễn ra giải đấu U19 Đông Nam Á. Tuy nhiên, PSSI lại bất ngờ đưa ra quyết định thay đổi địa điểm thi đấu giải U16 Đông Nam Á về thành phố Yogyakarta. Lí do mà nước chủ nhà đưa ra đó là họ lo ngại về mặt sân của Patriot Candrabhaga và GBK Madya đã bị xuống cấp sau khi giải U19 Đông Nam Á kết thúc. 

"SVĐ Maguwoharjo và SVĐ Sultan Agung ở vùng Yogyakarta là một địa điểm không hề xa lạ đối với U16 Indonesia. Chúng tôi từng có quãng thời gian tập huấn tại đây, thời điểm đó những cầu thủ đang thi đấu tại giải U19 Đông Nam Á hiện giờ là Marselino Ferdinand và Ronaldo Kwateh vẫn còn khoác áo U16. Toàn đội cũng cảm nhận được sự quan tâm của NHM khi tập luyện tại Yogyakarta",  HLV Bima Sakti của U16 Indoneisa chia sẻ. 

bima-sakti-9933

Đúng như phát biểu của ông Bima Sakti, lí do mà U16 Indonesia đổi địa điểm thi đấu giải U16 Đông Nam Á 2022 là do đội bóng xứ vạn đảo muốn tận dụng tối đa những lợi thế sẵn có của mình. Điều này phần nào sẽ gây ra bất lợi cho U16 Việt Nam, bởi chúng ta chính là đối thủ trực tiếp trong bảng đấu của Indonesia.

Sau thất bại tại giải U19 Đông Nam Á 2022, U16 Indonesia đang vô cùng quyết tâm để lấy lại danh dự cho những người đàn anh của mình. Đáng nói rằng, NHM xứ vạn đảo vẫn chưa thể chấp nhận cho thành tích tệ hại của đội nhà tại giải U19 Đông Nam Á. Bởi vậy, nếu như tiếp tục thất bại tại giải U16 Đông Nam Á, đặc biệt là thất bại trước đại diện của Việt Nam, chắc hẳn thầy trò HLV Bima Sakti sẽ phải nhận không ít những sự chỉ trích. 

Không cần vô địch, U19 Việt Nam vẫn trở thành 'nỗi ám ảnh' cho Indonesia

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan