Văn Lâm, Lee Nguyễn tái xuất V-League: 'Cú hích' Việt kiều cho sân cỏ nội

25/08/2022 19:10 (GMT+7)

Sự trở lại của những cầu thủ Việt kiều như Đặng Văn Lâm, Lee Nguyễn hứa hẹn mang đến động lực bứt phá cho sân cỏ V-League giai đoạn lượt về.

Nghe nội dung bài viết

Trước khi giai đoạn lượt về của V-League 2022 bắt đầu, bóng đá Việt Nam liên tiếp đón nhận những "vụ nổ" trên thị trường chuyển nhượng. Trong chuỗi biến động khó lường về nhân sự của các CLB, việc hai cầu thủ Việt kiều Lee Nguyễn và Đặng Văn Lâm tái xuất sân cỏ Việt Nam mang đến sự phấn khích cho dư luận.

Ít ai nghĩ rằng, một cầu thủ đã 35 tuổi, từng bày tỏ nguyện vọng giã từ sự nghiệp quần đùi áo số để chuyển qua công tác huấn luyện như Lee Nguyễn lại bất ngờ trở lại CLB TP.HCM đường đột đến vậy. Nó vội vàng, nhanh chóng như cách đội chủ sân Thống Nhất thông báo chiêu mộ thành công ngôi sao Việt kiều Mỹ - khiến truyền thông một phen ngỡ ngàng.

Sự có mặt của Lee Nguyễn mang nhiều ý nghĩa cho CLB TP.HCM lúc này. Khác với khi anh chuyển đến ở mùa giải 2021, "Chiến hạm đỏ" không còn là ứng cử viên cạnh tranh chức vô địch mà đang vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng. Lee Nguyễn một lần nữa cập bến sân Thống Nhất, mang theo niềm hy vọng và quyết tâm thay đổi của lãnh đạo CLB TP.HCM để cứu vãn một mùa giải đáng quên.

Văn Lâm, Lee Nguyễn tái xuất V-League: 'Cú hích' Việt kiều cho sân cỏ nội 177055Văn Lâm, Lee Nguyễn tái xuất V-League: 'Cú hích' Việt kiều cho sân cỏ nội 177055

Hiệu ứng Lee Nguyễn gần như ngay lập tức mang đến tín hiệu lạc quan cho CLB TP.HCM. Dù không còn thể lực sung mãn ở tuổi 35, những pha chạm bóng của cựu tuyển thủ Mỹ vẫn cho thấy đẳng cấp cao. Anh có 25 phút bắt nhịp lại với môi trường V-League ở trận thua CLB Bình Định 1-2, trước khi bùng nổ ở trận "chung kết ngược" sau đó với Sài Gòn.

90 phút trên sân Thống Nhất, với Lee Nguyễn, CLB TP.HCM trở nên tươi mới, mạch lạc và luôn có khả năng gây nguy hiểm. Các bước chạy thanh thoát, nhãn quan sắc bén, những đường chuyền giàu ý tưởng và có độ khó cao, ngôi sao Việt kiều thực sự mang tới sự khác biệt.

Văn Lâm, Lee Nguyễn tái xuất V-League: 'Cú hích' Việt kiều cho sân cỏ nội 177054Văn Lâm, Lee Nguyễn tái xuất V-League: 'Cú hích' Việt kiều cho sân cỏ nội 177054
Văn Lâm, Lee Nguyễn tái xuất V-League: 'Cú hích' Việt kiều cho sân cỏ nội 177056Văn Lâm, Lee Nguyễn tái xuất V-League: 'Cú hích' Việt kiều cho sân cỏ nội 177056

Không chỉ chơi trọn vẹn cả trận, anh còn di chuyển rất rộng, tích cực chạy chỗ và cả hỗ trợ phòng ngự. Dấu ấn lớn nhất của tiền vệ Việt kiều chính là pha kiến tạo như đặt để Hoàng Vũ Samson đánh đầu tung lưới Sài Gòn, ấn định thắng lợi 2-1 đầy quan trọng.

Sức hút của Lee Nguyễn vẫn là cực kỳ lớn. Từ đầu mùa, khán giả Sài thành dần mất kiên nhẫn với lối chơi bạc nhược của cả CLB TP.HCM và Sài Gòn FC. Nhưng kể từ khi thông tin Lee Nguyễn tái xuất, CĐV TP.HCM kéo nhau trở lại sân Thống Nhất, các hàng ghế trống trước đây mỗi ngày được lấp đầy hơn.

Văn Lâm, Lee Nguyễn tái xuất V-League: 'Cú hích' Việt kiều cho sân cỏ nội 177058

Không đường đột và gấp gáp như Lee Nguyễn, nhưng Đặng Văn Lâm vẫn khiến người hâm mộ sửng sốt khi quyết định rời Cerezo Osaka (Nhật Bản) để trở về đầu quân cho CLB Bình Định, "đại gia mới nổi" của bóng đá Việt Nam.

Thủ thành mang hai dòng máu Việt - Nga từ lâu vẫn là gương mặt được NHM Việt Nam yêu mến, và còn gì hạnh phúc, an tâm hơn khi được thấy niềm tự hào dân tộc trở lại quê hương cống hiến, thay vì bị "ghẻ lạnh" nơi đất khách quê người.

Gác lại sự nghiệp chơi bóng ở nước ngoài, Văn Lâm tìm lại niềm cảm hứng thi đấu tại mảnh đất quê cha. Theo chuyên gia Đoàn Minh Xương, trở lại V-League có thể là một bước lùi trong chuyên môn của Văn Lâm, nhưng lại là tín hiệu vui cho ĐT Việt Nam trước chặng đường sắp tới.

Văn Lâm, Lee Nguyễn tái xuất V-League: 'Cú hích' Việt kiều cho sân cỏ nội 177059Văn Lâm, Lee Nguyễn tái xuất V-League: 'Cú hích' Việt kiều cho sân cỏ nội 177059

Màn tái xuất V-League sau gần 3 năm xa cách của Đặng Văn Lâm tạo nên cú hích cho CLB Bình Định, cả về mặt hình ảnh lẫn chuyên môn. Giới truyền thông đổ về đất Võ để chứng kiến màn ra mắt của người gác đền 29 tuổi trong màu áo mới, trang mạng xã hội của đội chủ sân Quy Nhơn vì thế cũng nhận được lượt tương tác vượt trội.

Với tinh thần lên cao, CLB Bình Định đã thắng liền 2 trận gần nhất trước CLB TP.HCM và Thanh Hóa để vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH, bằng điểm Hải Phòng nhưng kém hiệu số. Dù chưa thi đấu trận nào do vấn đề sức khỏe, nhưng rõ ràng Văn Lâm cũng mang đến động lực tinh thần cho các đồng đội mới, mà nhiều gương mặt trong đó cũng quen thuộc với anh ở ĐT Việt Nam hay CLB cũ Hải Phòng.

Văn Lâm, Lee Nguyễn tái xuất V-League: 'Cú hích' Việt kiều cho sân cỏ nội 177057Văn Lâm, Lee Nguyễn tái xuất V-League: 'Cú hích' Việt kiều cho sân cỏ nội 177057

CĐV Bình Định nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung đang ngóng chờ từng ngày để được chứng kiến Văn Lâm có lần ra sân đầu tiên trong màu áo Bình Định. Bản thân thủ thành số 1 ĐT Việt Nam cũng rất khát khao được bùng cháy một lần nữa ở V-League sau gần 3 năm.

Những cầu thủ Việt kiều thực sự đang làm sân cỏ trong nước "nóng" hơn bao giờ hết. Bên cạnh Lee Nguyễn và Văn Lâm, Steven Đặng cập bến Nam Định, hay Tony Lê và Tomas Nguyễn gia nhập CLB Phố Hiến cũng hứa hẹn đem đến gia vị mới đầy hấp dẫn cho bóng đá Việt Nam.

Trọng tài FIFA tiếp tục bị treo còi sau sự cố 'xử ép' HAGL

Theo ArtTimes - Copy 25.08.2022